Trang chủ Tuổi trẻ Thanh niên Phật tử LĐ TTNPT Thủ đô tập huấn kỹ năng sinh hoạt

LĐ TTNPT Thủ đô tập huấn kỹ năng sinh hoạt

63

Tham dự và giảng dạy có TT Thích Trúc Thông Tánh – Phó trưởng ban thường trực Liên đoàn thanh thiếu niên Phật tử Thủ đô các thành viên Ban hướng dẫn Liên đoàn TTN PT Thủ đô cùng đại diện thành viên các CLB, Đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Trần Thái Tông thiền viện Sùng Phúc, Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Quán Sứ, Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử chùa Ngọc Quán, Câu lạc bộ Thanh niên Phật tử Về Nguồn chùa Đình Quán, Đoàn Thanh niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư, Gia đình Phật tử Hương Quang chùa Quang Ân, CLB Thanh niên Phật tử Hiếu Hạnh – Quan Âm…

 

Lớp tập huấn và bổ trợ kỹ năng sinh hoạt Thanh thiếu niên được tổ chức vào tuần thứ 1 và tuần thứ 3 trong tháng. Mỗi buổi học các bạn được trao đổi, học hỏi các kiến thức, các nội dung quan trọng về việc tổ chức một buổi sinh hoạt trong CLB đạt được kết quả cao nhất. Ngoài việc tụng kinh, học pháp bên cạnh đó còn có các buổi ngoại khoá, tập hợp đoàn sinh, sinh hoạt tập thể…sẽ làm cho các bạn thanh niên cảm thấy hào hứng hơn.

 

Đây là buổi tập huấn đầu tiên của Liên đoàn thanh thiếu niên Phật tử Thủ đô tổ chức. Trước khi buổi học được bắt đầu các thành viên đã lễ Phật. Sau đó TT Thích Thông Tánh  giảng bài pháp thoại về "Oai nghi ngưới Phật tử", Các thành viên đã được Thầy hướng dẫn các thao tác nghi lễ, cách chắp tay cúi chào, cách xưng hô của người Phật tử khi gặp quý Thầy và gặp các đạo hữu…

 

 

 

 

TT Thông Thánh hướng dẫn cách chắp cách tay chào hỏi

 

 

 

Nghi thức lễ Phật

 

 

 

 

 

 

 

Các bạn thanh thiếu niên Phật tử thực hành nghi thức lễ Phật

 

 

 

Tiếp theo chương trình các bạn được hướng dẫn về nghi thức lễ Đoàn, Phật tử Trí Dũng – thành viên LĐTTN PT Thủ đô hướng dẫn các thành viên tập hợp nhanh chóng vào hàng chỉ trong 15 giây, điểm danh và báo cáo sĩ số, đây và các thao tác quan trọng trong một buổi sinh hoạt Đoàn.

 

 

 

 

Phần vui nhộn nhất trong buổi sinh hoạt Đoàn đó là các trò chơi tập thể, Đoàn đã được bạn Huỳnh Viết Phương – Phụ tá uỷ viên sinh hoạt của LĐTTNPT Thủ đô hướng dẫn chơi các trò chơi và làm một hoạt náo viên. Nhiều trò chơi được các bạn hưởng ứng mạnh mẽ, vui vẻ, Đây cũng là nội dung rất quan trọng của thanh thiếu niên trong các buổi sinh hoạt, để  tạo sự gắn bó đoàn kết giữa các anh chị em trong Đoàn.

 

 

 

Sinh hoạt tập thể vòng tròn

 

 

Các bạn được hướng dẫn học các bài hát tập thể

 

 

 

 

Cuối buổi  học TT Thích Thông Tánh cùng các anh chị em thành viên các CLB giao lưu trao đổi, các thành viên đã phát biểu ý kiến về những nội dung của buổi học.

 

Buổi tập huấn đã mang lại cho các thành viên tham dự những kiến thức bổ ích và nhiều ấn tượng sâu sắc, lớp học nhằm giúp cho các buổi sinh hoạt của Thanh thiếu niên tại mỗi đơn vị được sinh động hơn, hiệu quả hơn vì vậy việc tập huấn và bổ trợ kỹ năng điều hành sinh hoạt là rất cần thiếu, hy vọng trong tương lai phong trào phật tử thanh niên sẽ ngày càng được thu hút, các hoạt động của Liên đoàn ngày càng phát triển.