Trang chủ Tin tức TP.HCM: Hội chợ ẩm thực chay Âu Lạc

TP.HCM: Hội chợ ẩm thực chay Âu Lạc

642

Tại lễ hội có nhiều gian hàng trưng bày các thực phẩm tinh khiết của Công ty Âu Lạc cùng với những hoạt động nhộn nhịp của một hội chợ như các chương trình ca nhạc , triển lãm…


Hội chợ này cho thấy sự phong phú về ẩm thực văn hóa, đặc biệt là đa dạng các loại thực phẩm chay chứa đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, hội chợ này đả thông tư tưởng của số đông người về việc ăn chay khi cho rằng ăn chay sẽ bị bệnh, sẽ thiếu chất,và họ luôn nghĩ về việc ăn chay của các vị sư khổ hạnh thời xưa.


Nhân dịp này, Phóng viên phattuvietnam.net đã có buổi trao đổi ngắn với bà Nguyễn Thị Ái Trinh – Tổng giám đốc công ty chay Âu Lạc về sự kiện này.


PV: Thưa chị, theo chúng tôi được biết tại Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc vừa qua, Công Ty đã tài trợ về vấn đề ẩm thực trong suốt ba ngày với kinh phí lên đến 10 tỷ đồng, để lại một ấn tượng rất đẹp trong lòng Tăng Ni Phật Tử Việt Nam cũng như đại biểu đến từ khắp thế giới. Chị vui lòng cho biết về ý nghĩa của việc tài trợ này?


Bà Nguyễn Thị Ái Trinh: Vâng! Trong dịp lễ Phật Đản vừa qua, công ty thực phẩm chay Âu Lạc của chúng tôi rất hạnh phúc và may mắn được tham gia vào công việc phục vụ ẩm thực cho chư Tăng Ni và Phật Tử đến từ các nơi trên thế giới. Bản thân tôi là người Phật tử cảm thấy rất hạnh phúc khi góp phần bé nhỏ của mình trong việc phục vụ Đại lễ và hôm nay công ty chúng tôi lại mở thêm một hội chợ ẩm thực Chay nữa tại đây.



Bà Nguyễn Thị Ái Trinh


PV: Chị có thể cho biết về suy nghĩ của mình khi công ty mở hội chợ này?


NTAT: Như chúng ta đã biết thực phẩm chay hiện nay không còn xa lạ với người dân Việt Nam, đặc biệt với các nhà doanh nhân, cán bộ công nhân viên chức, sinh viên học sinh và mọi giới. Hội chợ này giúp cho mọi người có thề hiểu thêm về các lọai thực phẩm chay. Chúng tôi muốn nhắm đến lợi ích cho sức khỏe của mọi người.


Chúng tôi tổ chức hội chợ này với tâm nguyện thực hành hạnh Từ Bi theo lời Phật dạy. Tổng doanh thu của hội chợ sẽ được chuyển hết vào quỹ vì người nghèo, trẻ em cơ nhỡ nhằm giúp cho những người khó khăn có một cái Tết đầm ấm và có nhiều niềm vui hơn. Chúng tôi đã huy động gần 600 nhân viên của công ty để phục vụ hội chợ.


PV: Nghe nói Chị là một người Phật tử và cũng ăn Chay. Vậy  xin Chị cho biết việc ăn chay có gây trở ngại gì về việc ăn uống và sức khỏe của mình không?


NTAT: Tôi là một Phật tử và ăn chay đã lâu rồi. Tôi không cảm thấy trở ngại nào, ngòai ra sức khỏe của tôi cũng khá tốt. Tôi nghĩ mình là một minh chứng tốt cho việc ăn chay, vì ăn chay không phải như nhiều người lầm hiểu chỉ có những người đi theo đạo Phật, thực hành tín ngưỡng mới ăn, và họ cũng quan niệm rằng ăn chay là khổ hạnh, ăn qua loa, rau tương mè…


Để minh chứng cho quan niệm không chính xác đó, chính tôi là người tự tay làm ra những món ăn đẹp mắt và tự mình trang trí làm cho hấp dẫn những món ăn, nhưng vẫn bảo đảm chất dinh dưỡng.



Bà Trinh tự tay chế biến món ăn


PV: Cám ơn Chị về cuộc trò chuyện hôm nay. Chúc Chị thành công trong công việc của mình.
























































































Phóng viên Hồng Trung của Phattuvietnam.net (phải)