Trang chủ Tin tức Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Hội thảo khoa học:...

Thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Hội thảo khoa học: ‘Đức vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông: Con người và Sự nghiệp’

68

Thân ái gửi: Chư vị Hòa thượng, Thượng tọa, Tăng Ni và các Nhà nghiên cứu tham dự Hội thảo.


Tôi vui mừng nhận được thông báo cuộc Hội thảo khoa học: Đức vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông – con người và sự nghiệp được tiến hành trong dịp Đại lễ Tưởng niệm 700 năm ngày nhập Niết-bàn của Đức Vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông do Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Tôn giáo chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức.


Phật giáo đã du nhập vào Việt Nam, hòa nhập với nền văn hóa dân tộc góp phần to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước.


Đến thời đại nhà Trần, vua Trần Nhân Tông đã hai lần trực tiếp lãnh đạo quân và dân Đại Việt đánh thắng quân Nguyên Mông và mở mang đất nước.


Trong thời đại nhà Trần, lần đầu tiên xuất hiện một vị vua – vua Trần Nhân Tông đã rời bỏ ngai vàng đi vào nhân dân, xuất gia tu hành đạo Phật, sáng tạo nên một trường phái Phật giáo mới – Phật giáo Việt Nam.


Trần Nhân Tông đúng là một vị vua văn võ song toàn, một vị Phật hoàng có công lao to lớn đối với dân tộc.


Vì vậy cuộc hội thảo này có ý nghĩa quan trọng. Tôi mong các vị đi sâu nghiên cứu làm sáng tỏ hơn nữa công lao, sự nghiệp của Phật hoàng Trần Nhân Tông và góp phần làm cho đạo Phật ngày càng gắn bó với dân tộc, thực hiện đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc việt Nam thân yêu.


Chúc đại lễ Tưởng niệm và cuộc Hội thảo thành công tốt đẹp.


Chúc các vị mạnh khỏe, hạnh phúc.


Chào thân ái,
                                               Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2008
                                                      Đại tướng Võ Nguyên Giáp
                                                                  (Đã ký)