Trang chủ Tin tức Khánh thành cầu vùng khó khăn

Khánh thành cầu vùng khó khăn

66

Sau nửa tháng khởi công xây dựng, cây cầu khỉ gập gềnh được thay bằng cây cầu bê tông cốt thép vững chắc. Tuy rằng cây cầu có 12m nhưng là một ước mơ của bà con vùng này.


Hôm nay, nhân ngày khai thông cầu, bà con rất vui mừng vì việc đi lại, chuyên chở đã an toàn và tiện lợi hơn nhiều. Nhìn thấy người dân địa phương phấn khởi, an lành trong cuộc sống, những người làm công tác từ thiện như TT. Thích Minh Sơn – Trụ trì chùa Phổ Môn và nhóm chúng tôi đây, cảm nhận một niềm hạnh phúc vô biên, cái hạnh phúc không phải là sự hưởng thụ vật chất mà chính là tình con người đối với nhau.


Cảm xúc nào rồi cũng nhanh chóng trôi qua, mọi người cùng chụp hình lưu niệm tại chân cầu và về nhà bà Diệu Bình là người dân địa phương để giải lao và nghe báo cáo cụ thể về tình hình xây cầu.


TT. Thích Minh Sơn cho biết, tổng kinh phí xây dựng gần 17 triệu đồng, trong đó Hội từ thiện chùa Phật Quang hỗ trợ 15 triệu đồng, phần còn lại do Thượng tọa vận động và người dân địa phương đóng góp 30 ngày công, bà con ai có gì góp nấy để cùng ăn, cùng làm.


Thượng tọa cũng không quên nói lời cảm ơn Hội từ thiện chùa Phật Quang đã hỗ trợ cho Chùa Phổ Môn, góp phần cùng Chính quyền địa phương trong chương trình xây dựng cầu nông thôn, làm thay đổi bộ mặt của xã Bình Nghị.


Đáp lại, anh Thiện Phước đại diện cho Hội Từ Thiện nói lời chúc mừng nhân dân trong ấp và tán thán công đức của TT. Thích Minh Sơn đã không ngại khó, luôn tạo điều kiện tốt cho bà con quanh Chùa có được cuộc sống an vui và tu hành.


Đồng thời anh cũng cám ơn Chính quyền đã hỗ trợ cho bà con địa phương có được cây cầu mơ ước trong thời gian sớm nhất, đúng vào thời điểm sắp thu hoạch lúa, để việc giao thông 2 ấp được dễ dàng, thuận lợi.


Vui mừng hơn, bà Diệu Bình đại diện cho người dân bày tỏ lòng biết ơn đối với Thượng tọa Trụ trì Chùa Phổ Môn và HTT Chùa Phật Quang đã quan tâm đến bà con vùng sâu, còn nhiều khó khăn về điều kiện sống mà giúp đỡ.


Bà nói “Ấp này còn nghèo lắm, muốn làm một cây cầu chắc chắn để đi vậy mà lâu nay không thực hiện được. Bây giờ đã có, người dân ở đây xin hứa sẽ bảo quản cây cầu thật tốt để sử dụng được lâu hơn và ghi khắc mãi một kỷ niệm về tình đạo – nghĩa xóm làng – trên tinh thần tương thân, tương ái”.


Ông Phan Thanh Thiên – Phó Chủ Tịch UBMTTQ xã Bình Nghị phát biểu cảm tạ HTT Chùa Phật Quang đã có tấm lòng, nhiều lần phụ giúp với Chính quyền trong việc cất nhà tình thương, xây cầu nông thôn, nhằm tạo điều kiện đi lại dễ dàng, an toàn và ổn định cuộc sống cho người dân nơi đây.


Nắng đã lên cao, mọi người trở về. Bước đi trên con đường đê, hai bên là ruộng lúa vàng ươm với nương rẩy xanh mướt cho ta cảm nghỉ cuộc sống làng quê thật bình dị và gần gũi với thiên nhiên, nhất là được hít thở hương lúa, hương cỏ, mùi bùn quyện theo gió mới thú vị làm sao đối với người dân tỉnh.


Bước chân đã xa nhưng tình còn để lại khi nghĩ đến bà con nơi đây còn nhiều khó khăn, một nổi bâng khuâng khó tả … thầm cầu nguyện cho ai ai cũng được ấm no hạnh phúc, sống có đạo lý.


Lòng tôi chợt âm áp lạ thường.



Cây cầu cũ


Người dân địa phương dâng cúng mừng khai thông cầu





Hội từ thiện chùa Phật Quang