Trang chủ Tin tức Hội từ thiện Phật Quang tặng 15 triệu đồng xây cầu vùng...

Hội từ thiện Phật Quang tặng 15 triệu đồng xây cầu vùng quê

62

Từ chùa Phổ Môn, xe chạy khoảng 2 km, rồi mọi người cùng lội bộ khoảng 500 mét, từ đường cái, qua mấy thửa ruộng, nương rẩy mới đến vị trí cây cầu. Ôi! Có chứng kiến tận mắt mới thấu hiểu nổi vất vả, cơ cực của bà con ở đây. Nhìn chiếc cầu “gầy gầy” lắc lẻo bắc qua con mương, ta hình dung được chuyện gì sẽ xãy ra trong lĩnh vực giao thông nông thôn???


– Đó là sự khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển. Dưới đây là hình ảnh một người già gập mình, dò dẫm từng bước chân, tay nắm chặt cây rượng để đi qua cầu, thấy mà xót thương.


Cây cầu này nối liền 2 ấp Vạn Thành và Hiệp Trị của xã Bình Nghị nên vấn đề giao thông rất thiết thực và cần thiết. Nhìn đoàn đến khảo sát cây cầu, bà con quanh đó rất là vui mừng, một người dân địa phương xin được nói: “Cây cầu này thường trơn trợt và quá tải khi mùa lúa đến, rất là khó khăn trong việc đi lại. Vợ chồng tôi đã nhiều lần vận động bà con đóp góp một ít tiền để xây cầu  nhưng do hoàn cảnh người dân trong trong ấp còn nghèo, họ chủ yếu sống bằng nghề nông và làm mướn. Đối với chính quyền địa phương, kinh phí xây dựng những công trình phúc lợi xã hội cũng bị hạn chế, nên lâu nay câu cầu mới vẫn còn là mơ ước. Hôm nay được nhìn thấy HTT chùa Phật Quang đến xem xét, bà con chúng tôi rất vui mừng và hy vọng ước mơ không còn là mơ ước mà trở thành hiện thực”.


Sau khi xem xét, thấy được sự cần thiết của cây cầu vững chắc đối với bà con nơi đây, HTT quyết định trao tiền cho ĐĐ.Thích Minh Sơn là 15 triệu đồng có sự chứng kiến của ông Phan Thanh Thiên – Phó Chủ Tịch UBMTTQ xã Bình Nghị và ông cùng với thầy Thích Minh Sơn sẽ giám sát, chịu trách nhiệm về công trình xây dựng này. Đồng thời vận động bà con trong ấp đóng góp thêm ngày công để cây cầu sớm hoàn thành.


Bà con thấy được mọi thuận tiện của mình khi có cây cầu bêtông vững chắc nên rất hoan hỷ, nhiệt tình họp tác cùng với chính quyền và nhà chùa trong việc thi công.


Thật vậy! đây là việc làm vừa ích nước, vừa lợi nhà. Phải chăng, sống trên đời cần có một tấm lòng thì mọi khổ đau của thế gian sẽ được vơi đi.