Trang chủ Tin tức Khánh Hòa: khánh thành chùa Trúc Lâm trên đảo Hòn Tre (Vinpearl...

Khánh Hòa: khánh thành chùa Trúc Lâm trên đảo Hòn Tre (Vinpearl Land)

360

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của HT. Thích Thanh Sam, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN, Chư tôn Giáo phẩm trong Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Chư tôn đức Tăng Ni đại diện Ban trị sự các tỉnh thành hội, đại diện chính quyền tỉnh Khánh Hòa, Hà Tĩnh, quý vị nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Vinpearl Land và An Viên Group cùng đông đảo tăng ni Phật tử ở trong và ngoài nước đã đến dự.


Chùa Trúc Lâm được khởi công xây dựng vào khoảng giữa tháng 4 năm 2007, sau gần một năm rưỡi thi công, chùa đã hoàn thành với tổng chi phí ước tính lên đến hàng chục tỉ đồng.


Thay mặt Ban Tổ chức, Cư sĩ Từ Vân – Phạm Nhật Vũ đã phát biểu tại buổi lễ: “Ngôi chùa được hình thành chính là nhờ công đức của Chư Tôn đức trong Ban trị sự tỉnh GHPG Khánh Hòa, đã đứng ra vận động bà con Phật tử gần xa ở trong và ngoài nước đóp góp tịnh tài cùng với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương mới được như ngày hôm nay.


Giờ đây ngôi phạm vũ đã được hình thành, đã đáp ứng được tâm nguyện của tất cả đồng bào Phật tử trong việc cầu nguyện tổ quốc vinh quang, đạo pháp trường tồn, chúng sinh an lạc.


Ngôi chùa được tọa lạc ở đảo Hòn Tre xinh đẹp này, từ đây sẽ góp phần giới thiệu thêm hình ảnh đẹp của quê hương xứ sở đối với du khách ở trong và ngoài nước”.


Sau phần ban đạo từ của Hòa thượng Thích Thanh Sam, Phó Pháp chủ GHPGVN, buổi lễ đã kết thúc bằng nghi thức bắn pháo hoa, thả bồ câu và bong bóng cùng với lễ niệm hương tụng kinh cầu nguyện của toàn thể chư Tôn đức Tăng Ni và đồng bào Phật tử.


Trước đó từ ngày 22-24/9, Ban tổ chức cũng đã làm lễ tụng kinh Thủy Sám, Địa Tạng và chẩn tế âm linh cô hồn, nguyện cầu âm siêu dương thái.













































Cư sĩ Phạm Nhật Vũ, đại diện Ban Tổ chức phát biểu





Cư sĩ Phạm Nhật Vượng, đại diện Ban tổ chức nhận lẵng hoa chúc mừng của Chư Tôn đức và quan khách





Hòa thượng Thích Tham Sam, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN ban đạo từ




















Chư Tôn đức niệm hương cầu nguyện quốc thái dân an