Trang chủ Tin tức Vĩnh Phúc: Bổ nhiệm trụ trì chùa Kiền Sơn

Vĩnh Phúc: Bổ nhiệm trụ trì chùa Kiền Sơn

516

Chứng minh và tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Minh Luân – Thành viên HĐCM GHPGVN, TT. Thích Thanh Duệ, TT. Thích Thanh Điện, TT. Thích Thanh Nhã, TT. Thích Thanh Hưng, ĐĐ. Thích Giác Minh cùng Tăng Ni BTS THPG Vĩnh Phúc, trường trung cấp Phật học Hà Nội.


Hàng ngàn Phật tử thập phương và nhân dân sở tại đã tới dự lễ.


Chùa Kiền Sơn là ngôi chùa cổ được xây dựng cách đây khoảng 400 năm. Theo truyền thuyết của nhân dân địa phương, vào đời Lê Trung Hưng, cụ Lê Quý Đôn là quan triều đình được cử sang Trung Quốc. Khi về nước năm 1760, cụ Lê Quý Đôn gặp ông Chu Bội Liên, là thầy địa lý người Trung Quốc. Ông thầy địa lý này hướng dẫn về hướng đất mồ mả cho cụ Lê Quý Đôn.


Cụ Lê Quý Đôn đã đem ngôi mộ Thân Mẫu của mình từ Thái BÌnh lên để ở trước chùa Kiền Sơn. Trong khi chờ đợi làm mộ, cụ Lê Quý Đôn đã vào trong ngôi chùa để nghỉ ngơi. Ngôi mộ được nhân dân gọi là khu ruộng lăng – Mộ quan lớn.


Năm 1943 – 1944 ngôi chùa là nơi cơ sở hoạt động của phong trào cách mạng. Chín năm chống thực dân Pháp, đình chùa đã bị đổ nát hư hỏng. Năm 1992, chùa đã được dân làng khôi phục, xây dựng lại.


Hơn một thế kỷ qua, chùa chưa có sư trụ trì. Nay Đại đức Thích Thanh Huy về trụ trì đã đáp ứng sự khao khát và nguyện vọng của người dân.



Chư tôn đức Chứng minh


Chư tôn đức và Phật tử niệm Phật cầu gia bị








Đại đức Thích Giác Minh đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì của Ban Trị sự


TT. Thích Thanh Duệ – Trưởng ban Trị sự trao quyết định bổ nhiệm trụ trì cho Đại đức Thích Thanh Huy


Đại diện địa phương chúc mừng


Đại đức Thích Giác Minh trao tặng phẩm chúc mừng




















Cụ Chu Thị Trình 98 tuổi – Cảm động khi được đón Đại đức tân trụ trì về chùa làng