Trang chủ Tin tức Video: hơn 700 em thiếu nhi vui đón Trung thu tại chùa...

Video: hơn 700 em thiếu nhi vui đón Trung thu tại chùa Bằng A (Hà Nội) – cập nhật hình ảnh

60

Tới dự và chung vui với các em có TT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trụ trì chùa Bằng, chư Tăng chùa Bằng, lãnh đạo địa phương và các bậc phụ huynh. Đêm hội đón Trung thu đặc biệt còn có sự hiện diện và tham gia biểu diễn văn nghệ của các anh chị thành viên Câu lạc bộ TTNPT Quán Sứ.



Ngay từ chiều tối, các em đã lũ lượt kéo về chùa, vui chơi, nô đùa, ngắm trăng trong không khí rộn ràng của tiếng trống, tiếng nhạc trung thu, tiếng cười hồn nhiên, trong trẻo.


Đội múa lân địa phương đã biểu diễn mở đầu đêm hội trong tiếng vỗ tay, tiếng cổ vũ nhiệt tình của các em.


Tại buổi lễ, đại diện địa phương đã đọc thư chúc tết Trung thu của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. TT. Thích Bảo Nghiêm đã chúc mừng các cháu thiếu nhi, mong các cháu học giỏi, ngoan ngoãn, trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Nhân dịp này, Thượng tọa đã tặng học bổng cho con em địa phương đạt kết quả cao trong cuộc thi tuyển sinh vào Đại học vừa qua.


Các anh chị CLB TTN Phật tử Quán Sứ đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ như kể chuyện sự tích chị Hằng, chú Cuội, Tiến sĩ giấy, hát đồng dao… mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười, ấn tượng trong các em thiếu niên, nhi đồng địa phương.


Các em thiếu nhi địa phương cũng đóng góp các tiết mục văn nghệ, thể dục Arobic hòa cùng vui trung thu với các bạn.


Đêm hội kết thúc với lễ phá cỗ trông trăng, phát quà của chùa. Đêm hội đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn các em thiếu nhi địa phương và các bậc phụ huynh.


Việc chùa Bằng đứng ra tổ chức Tết trung thu cho các em thiếu nhi địa phương trong nhiều năm qua là một việc làm đầy thiết thực, ý nghĩa, góp phần đưa Phật giáo đi vào cuộc đời, đưa ngôi chùa trở thành một nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần không chỉ cho người lớn, mà cả các em nhỏ tuổi.


Lãnh đạo địa phương cũng đánh giá cao các hoạt động của chùa, coi đây là biểu hiện sống động của sự gắn bó giữa đạo và đời.