Trang chủ Tin tức Đoàn Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đến Đài Loan

Đoàn Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN đến Đài Loan

66

Đoàn Ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN gồm có TT. Thích Tấn Đạt – Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký BHPTW, Phó Văn phòng II TWGH; TT. Thích Thanh Hùng – Ủy viên HĐTS, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TW;  TT. Thích Minh Thiện – Ủy viên HĐTS, Phó Ban Thường trực Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Long An; Đại đức Thích Phước Nghiêm – Ủy viên HĐTS, Phó ban Hoằng pháp Trung ương; các vị Ủy viên Ban Hoằng pháp TW: TT. Thích Thiện Trang, TT. Thích Tắc Phi, ĐĐ. Thích Đạt Đức, ĐĐ. Thích Phước Đạt, ĐĐ. Thích Minh Nhẫn …


Tại lễ chính thức cúng dường trai tăng, đoàn đã được cung nghinh lên lễ đài chính, cùng với đại diện các phái đoàn quốc tế cử hành nghi thức dâng hương và chứng minh. Sau buổi lễ, các phái đoàn đã được Ban Tổ chức đưa đi tham quan các Tự viện, cơ sở từ thiện, các Trường Đại học, bệnh viện, đài Truyền hình của Phật giáo tại Đài Bắc và Đài Trung Đài Loan. Đoàn Việt Nam được Ban tổ chức sắp xếp đi chung với Đoàn Phật giáo Trung Quốc, Thái Lan … đến thăm Trung Tâm Hoằng Pháp Phổ Hiền, nơi đang xây dựng Trung tâm Giáo dục các cháu thanh thiếu niên phạm pháp; thăm Phật Học viện Pháp Cổ Sơn, Trường Đại học Phật Quang Sơn, đài Truyền hình Từ Tế, trường Đại học và Bệnh viện Từ Tế, Trung Đài Thiền Tự. Mỗi nơi mỗi vẻ, nhưng hầu như đến đâu cũng được tiếp đón, tổ chức giao lưu, thuyết minh thật long trọng, hiếu khách, khiến cho các đoàn đại biểu vô cùng hoan hỷ.


TT. Thích Tấn Đạt, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN, đại diện cho đoàn Phật giáo Việt Nam phát biểu chia sẻ cảm nghĩ và tặng quà lưu niệm đến các nơi đoàn đến thăm. Trong không khí hữu nghị, hòa nhập và giao lưu, đoàn Phật giáo Việt Nam đã biểu hiện được sắc thái thân hữu, tình đồng đạo giữa những người con Phật trên thế giới.


Những ngày cuối, đoàn Phật giáo Việt Nam tách đoàn để đi thăm viếng một số Tự viện, Tăng Ni và Phật tử. Chư Tôn đức đã thuyết giảng và trao đổi kinh nghiệm về công tác Hoằng pháp, về sự hòa nhập và phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.


 Có thể nói, đoàn Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPGVN đến Đài Loan đã tạo được ấn tượng khá tốt đẹp, sâu sắc trong lòng Tăng Ni, Phật tử tại Đài Loan cũng như chư Tôn đức khắp nơi. Hy vọng trong tương lai, GHPGVN có thể thiết lập Văn phòng Đại diện Ban Hoằng pháp tại Đài Loan, góp phần thúc đẩy ngành Hoằng pháp ngày càng phát triển lan rộng khắp năm châu.


Một số hình ảnh của chuyến đi :




Nhà thi đấu Lâm Khẩu




Chụp ảnh lưu  niệm với phái đòan phật giáo Nhật Bản













TT.Thích Tấn Đạt phát biểu tại đài truyền hình Từ Tế