Trang chủ Tin tức Đêm ca nhạc ‘Ca dao mẹ’ tại chùa Giác Quang (Bình Phước)

Đêm ca nhạc ‘Ca dao mẹ’ tại chùa Giác Quang (Bình Phước)

103

Chư Tăng Ni khắp nơi cùng với bà con Phật tử quanh vùng đã tụ hội về đây đón xem chương tình văn nghệ Vu Lan trước khi tham gia buổi lễ dâng y chính thức vào sáng hôm sau.


Phải nói rằng bà con Phật tử nơi đây rất vui khi đến chùa trong dịp Vu Lan. Vừa đến chùa lễ Phật cúng dường vừa được xem một chương trình văn nghệ hát về mẹ là một niềm vui lớn.


Gần 5000 người tham dự trong đêm nhạc này quả thật là một con số không nhỏ với ngôi chùa ở vùng sâu vùng xa như thế này. Đại đức Thích Bửu Hòa trụ trì chùa Giác Quang cho biết: “Bà con nơi đây thích văn nghệ lắm, cho nên mỗi năm chùa đều tổ chức hai lần,vào dịp Phật Đản và Vu lan, lúc nào cũng đông người. Chương tình không những thu hút được chư Tăng Ni, Phật tử mà còn nhiều thanh thiếu niên trong vùng đón xem. Vu Lan về là dịp để ta nhìn lại công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ qua những lời thuyết pháp của quý thầy và những lời hát ca ngợi của các anh chị em nghệ sĩ“.


Mỗi lần lễ Vu Lan thì không khí ở đây thật trang nghiêm nhưng cũng không kém phần hân hoan. Bởi vì chính sự góp mặt tham gia của các anh chị em văn nghệ sĩ trong Câu lạc bộ văn nghệ Pháp Như là một công đức.


Gần 200 cây số từ thành phố Hồ Chí Minh các anh chị về đây để biểu diễn cúng dường chư Tôn Đức Tăng Ni và phục vụ cho bà con Phật tử. Qua các ca sĩ tên tuổi: Bích Phượng (ca cổ Lòng mẹ), Trung Hậu (Chiếc Bông hồng trắng của Quý Luân), Nguyễn Đức (Nhớ ơn mẹ, Nhạc Hoa; Lời Việt do anh viết), Hiền Trang (Dâng mẹ của Vũ Ngọc Toản), Huỳnh Lợi (Nhớ mãi lời ru của Phan Ngải) Thy Nhung (ca cổ Sa mưa giông); Nhạc sĩ Quý Luân (Mẹ là vầng trăng do anh sáng tác), nhóm hài Tiểu Beo – Bảo Chung Chung (Giả từ lưu linh), Đại đức Pháp Như với Ca dao mẹ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.


Đặc biệt chương trình có sự góp mặt của Mc La Thoại Phi, một gương mặt rất quen thuộc với khán giả xem truyền hình qua các chương trình Vầng trăng cổ nhạc, Đường tới ngôi sao.


Sự thành công của đêm nhạc “Ca dao mẹ” còn có sự ủng hộ vật chất cũng như tinh thần của chư Tôn Đức trú xứ tại chùa Giác Quang và bà con Phật tử.


Trong chương trình này, các ca sĩ Trung Hậu, Hiền Trang, Thy Nhung và Mc La Thoại Phi đã phát hành những VCD nhạc của mình đến bà con nơi đây. Toàn bộ số tiền thu được nhằm ủng hộ chương tình từ thiện giúp các em nghèo vùng sâu có được một niềm vui nhỏ trong đêm Trung Thu năm nay.

































Tin: Pháp Như, Ảnh: Diệu Pháp