Trang chủ Tuổi trẻ Hải Phòng: Giới trẻ về chùa Tây Sơn dự khóa tu “...

Hải Phòng: Giới trẻ về chùa Tây Sơn dự khóa tu “ Tuổi trẻ hướng Phật”

773

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ni sư Thích Diệu Lương – Trụ trì chùa Tây Sơn, quận Kiến An, trưởng BTC khóa tu; Đại đức Thích Thiện Tuệ – ủy viên ban hoằng pháp TƯ GHPGVN, cùng hơn 200 bạn trẻ đang học tập, sinh hoạt tại thành phố Hải Phòng đã vân tập về chùa Tây Sơn để tham dự khóa tu “ Tuổi Trẻ Hướng Phật” lần thứ I.

Tham dự buổi lễ khai mạc còn có sự hiện diện của các cấp chính quyền thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN quận Kiến An, phường Trần Thành Ngọ và đông đảo các vị phụ huynh học sinh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã đóng góp công sức cũng như đóng góp tịnh tài cho khóa tu.

Phát biểu khai mạc khóa tu “ Tuổi Trẻ Hướng Phật” lần thứ I tại chùa Tây Sơn, Ni sư Thích Diệu Lương – Trưởng BTC khóa tu cho biết: Mục đích của việc tổ chức khóa tu cho các em học sinh, sinh viên là nhằm để hoàn thiện nhân cách cho các em, giúp các bạn trẻ sống một cuộc sống hướng thiện, từ bi, hỷ xả, vô ngã, vị tha, biết yêu thương tất cả mọi người xung quanh, đồng thời thông qua giáo lý của Nhà Phật vào trong cuộc sống, cũng như trong học tập để định hướng cho các bạn có một hướng đi tốt, giảm bớt được những áp lực, dễ dành có thể vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Thông qua đây, Ni sư trưởng BTC khóa tu cũng đã gửi lời tri ân tới các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã trợ duyên cho khóa tu về nhân lực cũng như vật lực để khóa tu được diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ khai mạc khóa tu, các bạn trẻ đã được Ni sư trụ trì hướng dẫn các nghi lễ Phật giáo cơ bản, các uy nghi khi tới chùa như: cách đi, đứng nằm, ngồi, cũng như cách tụng kinh, cách tọa thiền, cách lễ Phật, lạy Phật…Và các bạn đã được thực hành tụng kinh Phúc Đức, cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, Phật Pháp được trường tồn.

Buổi sáng cùng ngày, các bạn tu sinh đã được nghe Đại đức Thích Thiện Tuệ giảng một thời pháp với chủ đề “Quy Y Tam Bảo đối với giới trẻ” và “ Ứng dụng lời Phật dạy để chuyển hóa cô đơn”. Thông qua thời pháp thoại này, Đại đức giảng sư mong muốn các bạn trẻ có cách nhìn khác về đạo Phật, về quy y Tam Bảo, xác định rõ việc quy y Tam Bảo là một việc làm hết sức lợi lạc, đồng thời mong các bạn trẻ dũng mãnh, mạnh dạn phát tâm quy y Tam Bảo càng sớm càng tốt, để từ đó có thời gian tìm hiểu giáo lý Nhà Phật, áp dụng những giáo lý, những lời dạy của Đức Phật vào trong cuộc sống sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa và an lạc. Đồng thời, khi áp dụng được lời dạy của Đức Phật vào cuộc sống các bạn sẽ không còn cảm thấy mình cô đơn, lạc lõng cho dù có bất kỳ sự việc nào xảy ra thì chúng ta vẫn có thể vượt qua được vì bên mình luôn có Phật nên chúng ta sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn, hiu quạnh.

Buổi chiều cùng ngày, các bạn đã được chơi các trò chơi dân gian, các trò chơi đố vui Phật Pháp và được giao lưu với doanh nhân thành đạt đang công tác, kinh doanh tại thành phố Hải Phòng.

Nhìn trên nét mặt của các bạn khóa sinh tham dự khóa tu chúng tôi cảm nhận được sự hoan hỷ trong tâm thức của các bạn và có lẽ trong số các bạn trẻ tham dự khóa tu tại chùa Tây Sơn ngày hôm nay có rất nhiều bạn lần đầu tiên được tới chùa để tham dự khóa tu nhưng các bạn rất hào hứng tham gia các hoạt động diễn ra trong suốt một ngày tu học. Khi ra về nhiều bạn đã không nghĩ rằng tới chùa lại có nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa như vậy và mong rằng sẽ lại tiếp tục được tham dự các khóa tu tuổi trẻ tiếp theo tại chùa Tây Sơn cũng như các chùa trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận tại khóa tu: