Trang chủ Tin tức Lễ Vu lan tại trường hạ chùa Hưng Khánh

Lễ Vu lan tại trường hạ chùa Hưng Khánh

41

Tới dự buổi lễ có Chư tôn đức Tăng ni trường hạ chùa Hưng Khánh, cùng với đông đảo Phật tử địa phương và Hà Nội đã tham dự.


Sau khi toàn thể Tăng ni Phật tử cúng lễ Tam bảo, Lễ Vu Lan “Bông hồng cài áo” chính thức được tiến hành tại từ đường.



Đông đảo đại chúng được nghe giảng giải về ý nghĩa của Lễ Vu Lan, về sự báo hiếu của những người con đối với đấng sinh thành.



Sau đó, là những lời thành kính tri ân tưởng niệm tới Thượng tọa Thích Viên Thành, và một phút tưởng niệm công lao của những liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc.


Sau đó, các Đại đức Tăng Ni đã ân cần hỏi han và cài hoa tới các Phật tử, và các Phật tử thanh thiếu niên được vinh dự cài hoa tới các Đại Đức tăng ni.


Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí xúc động, với giọng hát của các em Phật tử chùa Hưng Khánh, những bài hát về tình mẹ thắm nồng. Những bông hoa cài trên ngực áo, những ai còn mẹ còn cha, sẽ được vinh dự cài hoa đỏ.



Có những người trên ngực cài hoa trắng, hoa hồng… đó là những người đã mất cả cha, mẹ, hoặc một trong hai đã mất. Có những người tóc vẫn còn xanh mướt đã cài đóa hoa hồng trắng. Mắt họ rưng rưng theo từng lời ca tha thiết.



Sư ông Đạo Tĩnh cũng nghẹn ngào khi đọc những lời về mẹ. Chốc lát sự trầm lắng lan toả khắp nơi. Dường như ai cũng đang bồi hồi nghĩ người đã mang nặng đẻ đau ra mình. Đây đó nhiều người chấm khăn tay lau mắt, tiếng sụt sùi dù cố nén vẫn thoảng góc nào.



Hương trầm rồi cũng tàn phai
Hương tình cha mẹ còn hoài nhân gian
Hương hồng thắm, sớm chiều tan
Hương ân đức mẹ nồng nàn không nguôi..



Lời dẫn đã da diết, lại qua lời người đọc thiết tha. Lòng người và không gian như ngưng đọng tụ về một điểm. Ấy là hình ảnh Mẹ. Sẽ thiếu vắng nếu trong ngày lễ Vu Lan này, bên hình tượng người mẹ lớn lao, rất đỗi vĩ đại không có hình bóng người Cha.



Buổi lễ “Bông hồng cài áo” tại Trường Hạ vang lên khúc hát “Tình Cha” ngọt ngào, đằm thắm đầy da diết. Hình ảnh người Cha tạo nên trong bầu không khí lễ Vu Lan được trào đón bằng những tiếng vỗ tay râm ran.


Đến 20 giờ cùng ngày, lễ Vu Lan tiếp tục với chương trình ca nhạc văn nghệ và thả Hoa đăng bên dòng sông Đáy. Những ánh nến sáng bừng trên tay các Tăng ni Phật tử, tạo thành một dòng chảy lấp lánh từ chùa Hưng Khánh đến bên bờ sông Đáy.








Bài: Bùi Thanh Hiếu, Ảnh: Trần Lưu Tuấn