Trang chủ Tuổi trẻ Hải Phòng: Đôi bạn trẻ về chùa Hang cuối năm làm lễ...

Hải Phòng: Đôi bạn trẻ về chùa Hang cuối năm làm lễ Hằng Thuận

137

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có Thượng tọa: Thích Thanh Giác, Ủy viên HĐTS TƯ GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực Ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Hang, Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng; Đại đức Thích Giác Hiệu – Đương gia chùa Hang, trưởng BTC buổi lễ, Chư tôn đức thiền đức tăng ni trụ trì một số chùa trong nội, ngoại thành của thành phố Hải Phòng, cùng với sự chứng kiến, hiện diện của cha mẹ thân sinh ra đôi tân lang, tân nương, hai bên gia đình nội ngoại, bạn bè của đôi tân lang, tân nương và đông đảo quý Phật tử đang tu học tại chùa Hang.

Trong buổi lễ, đôi tân lang, tân nương đã được nghe Thượng tọa Thích Thanh Giác giảng về đạo lý vợ chồng trong kinh Thiện Sinh mà đức Phật đã dạy. Thượng tọa cũng đã căn dặn đôi Tân lang, Tân nương phải sống sao cho thật tốt theo đúng với bổn phận của người làm vợ và người làm chồng, bổn phận của người con trong gia đình, bên nội cũng như bên ngoại. Người chồng phải hết mực yêu thương vợ và người vợ cũng phải hết mực yêu thương chồng, cho dù có bất kỳ hoàn cảnh, lý do gì thì cũng phải luôn luôn sát cánh bên nhau để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, thượng tọa cũng đã giảng cho đôi bạn trẻ hiểu về ” Tứ trọng ân” trong đạo Phật, bởi tứ trọng ân chính là nền tảng căn bản của đạo đức, mỗi Phật tử cần phải ghi nhớ 4 ơn này.

Trước sự gia hộ của mười phương Chư Phật và sự chứng minh của Chư tôn đức Tăng Ni, đôi tân lang, tân nương đã làm lễ tạ ơn Tam Bảo, lễ rót trà tri ân công sinh thành dưỡng dục của hai đấng song thân. Đồng thời, để thể hiện niềm kính trọng, sự bình đẳng, tôn kính lẫn nhau, đôi bạn trẻ đã thực hiện nghi lễ lễ lạy nhau thông qua nghi thức “ Lễ bình đẳng”.

Trước khi Thượng tọa chứng minh đưa đôi nhẫn cưới cho đôi bạn trẻ để đôi bạn tự trao nhẫn cưới cho nhau, Thượng tọa chứng minh đã làm lễ sái tịnh, chú nguyện vào cặp nhẫn. Đồng thời, Thượng tọa đã giảng cho đôi bạn trẻ hiểu về ý nghĩa của chiếc nhẫn cũng như ý nghĩa của chữ “Nhẫn” đối với hạnh phúc gia đình.” Nhẫn” ở đây là sự nhẫn nhịn, sự nhường nhịn lẫn nhau, tôn trọng nhau; “Nhẫn” ở đây chính là sự tu dưỡng đạo đức và tu dưỡng phẩm hạnh. Một gia đình được êm ấm, có được thuận hòa hay không phần lớn là do sự nhẫn nhịn quyết định.

Trước khi buổi lễ hằng thuận kết thúc, hai bạn trẻ đã đối trước Tam Bảo, đối trước Chư Tăng dâng lên lời phát nguyện sẽ luôn yêu thương nhau, luôn tôn trọng nhau, luôn bảo vệ cho hạnh phúc của gia đình được trường tồn mãi mãi và đón nhận giấy chứng nhận Lễ Hằng Thuận từ Đại đức Thích Giác Hiệu – Đương gia chùa Hang, trưởng BTC buổi lễ.

Nhân dịp này, Thượng tọa chứng minh và đại đức trưởng Ban tổ chức cùng gia đình của đôi tân lang, tân nương đã chúc phúc cho tân lang, tân nương bằng những món quà Phật giáo, những món quà pháp bảo đầy ý nghĩa nhân buổi lễ trọng đại này.

Buổi lễ Hằng thuận đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh, hoan hỷ và chan chứa tình đạo vị.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận: