Trang chủ Tuổi trẻ Khóa tu GHTT kì 63, chủ đề: Xuân an lạc'' đến với...

Khóa tu GHTT kì 63, chủ đề: Xuân an lạc'' đến với trẻ thơ

133

Như thường lệ của các khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm, mở đầu chương trình là phân các tu sinh  lạy Phật, niệm Phật và trì tụng câu thần chú Yêu thương của Bồ Tát Quán Thế Âm và thần chú Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát. Đây là một nghi thức có ý nghĩa quan trọng trong khóa tu, tạo điều kiện cho các tu sinh gieo duyên với Phật pháp, phát triển tâm thương yêu mọi người, mọi loài và tạo phước lành cho bản thân.


Tiếp theo đó là các nội dung chương trình mang đậm chất Xuân. Các bé được xem phim hoạt hình về Sự Tích Hoa Mai và trả lời những đố vui về ngày Tết. Các bé đã rất chăm chú theo dõi đoạn phim và hăng hái, nhiệt tình trả lời những câu hỏi liên quan đến nội dung phim cũng như những câu đố vui về ngày tết. Việc làm này giúp các bé hiểu hơn về những nét văn hóa, phong tục ngày tết của người Việt chúng ta.

Một phần nội dung rất vui nhộn, đem đến cho các bé nhiều cảm xúc hào hứng, thích thú đó là tiết mục múa Lân Sư Rồng và chương trình Ca Nhạc Vui Xuân. Ban tổ chức đã mời một đội múa Lân Sư Rồng đến biểu diễn cho các bé xem, và mời bé Cu Tin, bé Bàu Ngư và ca sĩ Tiến Đạt đến biểu diễn các tiết mục văn nghệ mừng xuân cho các bé thưởng thức.


Chương trình bé tô màu tranh về chủ đề Tết năm “Cún con” cũng là một chương trình mà các bé rất thích thú. Nhìn hình ảnh các em chăm chú tô màu theo từng nét vẽ trong bức tranh mới đáng yêu làm sao! Điều thú vị là đây là chương trình thi đua có thưởng, bé nào tô đẹp, tô nhanh sẽ nhận được các phần thưởng giá trị từ ban tổ chức, cho nên các bé đều rất hào hứng và chăm chú để tô cho nhanh, cho đẹp để được nhận phần thưởng.

Có một tiết mục của chương trình khóa tu kỳ này mà không thể không nhắc đến, đó là tiết mục “Phật Di Lặc” phát bao lì xì và Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các bé. Đến với khóa tu kỳ này, mỗi bé đều được tận tay nhận được một bao lì xì từ nhân vật hóa trang Phật Di Lặc, và còn nhận được một phần quà lưu niệm từ Ban tổ chức nữa, đó là một đóa hoa mai vàng bằng bông rất đẹp. Được nhận quà là một niềm vui lớn của trẻ thơ, sự hớn hỡ, vui tươi hiện rõ trên khuôn mặt các bé.


Vâng, chương trình khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm vẫn đang được tổ chức định kỳ mỗi tháng, mỗi kỳ với một chủ đề mới với nhiều điều ý nghĩa, bổ ích cho các tu sinh. Ban tổ chức khoa tu đã khóe léo vận dụng những phương tiện thiện xão để đưa đạo vào lòng các em thiếu nhi, thanh thiếu niên, để tạo dựng nền tảng đạo đức cho các em, giúp các em có được những hành trang quý báu trên bước đường đời của mình. Mong sao Khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm được tiếp tục diễn ra mãi để cho nhiều thanh thiếu nhi được có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn.