Trang chủ Tin tức Hà Nội: Khai giảng khóa bồi dưỡng kinh nghiệm trụ trì

Hà Nội: Khai giảng khóa bồi dưỡng kinh nghiệm trụ trì

79

Chứng minh lễ Khai giảng có Hòa Thượng Thích Thanh Chỉnh – Phó Thư ký HĐCM GHPGVN – Trưởng BTS THPG Hà Nội, HT THích Thanh Tứ – Phó chủ tịch thường trực HĐTS, TT. Thích Giác Toàn, TT. Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng Ni 14 quận huyện và 140 vị trụ trì các cơ sở thờ tự.


Sau nghi lễ niệm hồng danh Đức Bản sư, TT. Thích Bảo Nghiêm tuyên bố khai mạc khóa bồi dưỡng kinh nghiệm trụ trì, nêu rõ tầm quan trọng của vị trụ trì “Trụ Pháp Vương Gia – Trì Như Lai tạng” và tự viện là đơn vị căn bản của Giáo hội.


Thượng tọa tin tưởng qua thời gian trao đổi học tập, Tăng Ni sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc trụ trì, giáo dưỡng Tăng chúng, hướng dẫn tinh thần cho Phật tử, giúp cho Phật giáo thủ đô ngày càng vững mạnh, an lạc, hạnh phúc.


Được biết, khóa học do các giảng viên là chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội và cán bộ Ban tôn giáo có nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn Tăng chúng, các quý vị giảng viên sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản của một người trụ trì.


Nhân dịp này HT Thích Thanh Tứ ban đạo từ tán thán công đức của chư tôn thường trực Thành hội, ban Tăng sự Phật giáo Hà Nội đã tổ chức khóa học này.


Hòa thượng mong muốn vị trụ trì sẽ là linh hồn của Phật giáo là niềm tin, là chỗ nương tựa tinh thần của Phật tử và quần chúng nhân dân.


Sau lễ khai giảng, HT Thích Giác Toàn giảng bài đầu tiên trong khóa bồi dưỡng kinh nghiệm trụ trì.