Trước hết, lễ tấn đàn Truyền giới Sa Di, sau đó lễ tấn đàn truyền giới cụ túc cho các Giới tử. Các giới tử đã được tác pháp Yết ma và truyền giới xong là nghi thức xả Mạn y và truyền Tam y, bình bát, đãy lọc nước, toạ cụ, là những báu vật của người xuất gia mang theo suốt cuộc đời mình. Kê từ hôm nay, giới thể đã tròn đầy, các giới tử đã thật sự dự vào hàng “Thích tử Như Lai, nối tiếp dòng Thánh, hàng phục quân ma, trên báo bốn ơn, dưới cứu giúp ba đường khổ””.
Chiều cùng ngày, tại giới trường Ni viện Diệu Quang; lễ tấn đàn Tỳ kheo Ni cũng đã được tiến hành. Sau khi Hội đồng Thập Sư niêm hương bạch Phật, chư vị Dẫn thỉnh Sư đã hướng dẫn các Giới tử tác bạch cầu thỉnh Giới sư truyền thọ đại giới. Giới trường đã thanh tịnh, trang nghiêm. Giới sư như pháp tấn đàn truyền cụ túc giới.Trong thời khắc thiêng liêng trọng đại này dưới ánh hào quang của chư Phật chứng minh, giờ phút này các giới tử đã chính thức dự vào hàng Thích nữ.Sau khi tấn đàn tại Giới trường, Hội đồng Thập sư Ni đã hướng dẫn các Giới tử vân tập về Giới trường Long Sơn đảnh lễ Hội đồng Thập sư Tăng. Tiếp theo là lễ nhiên hương cúng dường.
18g00 ngày 20.10.2016 (20.9.Bính Thân) Nghi thứ Thuyết U Minh giới tại Lễ trường chùa sắc tứ Long Sơn (Nha Trang) diễn ra long trọng trang nghiêm. Đàn đầu Hòa thượng Thích Tắc An – Chứng minh Thuyết U Minh Giới, TT.Thích Lệ Trang- Phó Trưởng Ban Nghi lễ Trung Ương GHPGVN- Gia trì hiễn mật, chư Tôn đức tại tp Hồ Chí Minh Ban kinh sư. Với sự tham dự của trên 600 giới tử xuất gia, tại gia và hàng ngàn Phật tử thành kinh trang nghiêm cuối đầu đảnh lễ. Giới đàn truyền giới, thể hiện tinh thần cứu khổ độ sanh, từ bi vi hoài của đức Phật, chính vì vậy nghi thức truyền U minh Giới trong Giới đàn Phật Giáo Bắc Truyền là sự thể hiện đầy đủ nhất tinh thần từ bi “Âm dương lưỡng lợi, phổ độ hữu tình” của Đạo Phật.
Thuyết U Minh Giới đã khép lại chương trình ngày thứ năm của Đại Giới đàn Bồ Tát Quảng Đức. Ngày thứ sáu của Giới đàn ( 21.10.2016 ), là lễ Tấn đàn truyền giới Thập thiện và và Bồ Tát cho giới tử tại gia và Lễ phát thưởng.