Trang chủ Tin tức Cần Thơ: Ông Bùi Hữu Dược nói chuyện với các bạn trẻ...

Cần Thơ: Ông Bùi Hữu Dược nói chuyện với các bạn trẻ về “Niềm tin và Hội nhập”

237

Chiều 24/7/2015, tại giảng đường Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, TP. Cần Thơ, gần 2000 bạn trẻ tham dự Hội trại mùa hè Tuổi trẻ Phật giáo lần 10 với chủ đề “Niềm tin và Hội nhập” được vinh dự đón tiếp ông Bùi Hữu Dược, vụ trưởng vụ Phật giáo Ban Tôn giáo chính phủ.


Là người am hiểu sâu sắc về giáo lý của đạo Phật, ông Bùi Hữu Dược từng có những bài nói chuyện rất thâm thúy về đạo và đời dành cho đối tượng Phật tử, đặc biệt là lứa tuối thanh thiếu niên. Hội trại Tuổi trẻ Phật giáo là nơi quy tụ gần 2000 bạn trẻ đến từ 13 tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Đáp lại lời mời từ BTC, ông đã có mặt tại Hội trại và dành cho các trại sinh buổi nói chuyện rất sôi nổi với chủ đề chính của Hội trại: “Niềm tin và Hội nhập”.

Qua đề tài này, các bạn hiểu hơn về giá trị thực tiễn của một người con Phật khi biết ứng dụng Phật pháp đi vào cuộc đời. Từ đó, những tập khí bất thiện, những muộn phiền âu lo sẽ được chính các bạn chuyển hóa để hướng cuộc đời mình đến cánh cửa tốt đẹp, an vui.


Sau buổi nói chuyện của ông Bùi Hữu Dược, các bạn trẻ được cung đón bước chân của chư tôn đức trong ban chứng minh Hội trại đó là: HT. Thích Thanh Hùng, Ủy viên HĐTS, phó Trưởng ban thường Trực BHDPT Trung ương kiêm Trưởng Phân ban Cư sĩ Phật tử, HT. Thích Tấn Đạt, Ủy viên HĐTS, phó trưởng ban thường trực Ban Hoằng pháp trung ương, HT. Thích Minh Thiện, Ủy viên HĐTS, phó thường trực Ban Hoằng pháp trung ương, trưởng BTSGHPG tỉnh Long An. Quý Ngài đã quang lâm chứng minh và giao lưu với các bạn trại sinh, còn dành nhiều tình cảm, lời sách tấn để các em vững bước đi trên con đường cao đẹp của mình.

Ngày đầu tiên của Hội trại, gần 2000 bạn trẻ từ khi bắt đầu đặt chân đến Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, các bạn đã nhanh chân nhận các tiểu trại, dựng trại và trang trí cổng trại, các trại sinh cũng được quý thầy cô trong BTC sinh hoạt về nội quy, ăn cơm trong chánh niệm, tổng duyệt văn nghệ và chương trình áo lam giữa đời thường.

 Dưới đây là một số hình ảnh đã ghi nhận:

Tiểu ban Thông tin Báo chí