Trang chủ Tin tức Bắc Ninh: Chùa Liễu Khê đúc đại tượng Phật&Kính mừng Phật đản

Bắc Ninh: Chùa Liễu Khê đúc đại tượng Phật&Kính mừng Phật đản

142

Tham dự  buổi lễ có ĐĐ.Thích Minh Không Trụ trì chùa Liễu Khê (Phụng Long Thiền Tự), đại biểu tham dự có nhà sử học Dương Trung Quốc-Đại biểu quốc hội  CHXHCN Việt Nam cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể chính quyền địa phương và nhân dân phật tử trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh cùng về tham dự.

Chùa Liễu Khê-xưa là chùa cổ linh thiêng, đã từng là nơi hội tụ của các yếu tố cách mạng vĩ đại. Địa thế ngôi chùa nằm ở vị trí chiến lược, điểm tiếp giáp giữa ba tỉnh Bắc Ninh – Hưng Yên – Hà Nội. Chùa Liễu Khê (Phụng Long Thiền Tự) là một ngôi chùa cổ kính có giá trị về lịch sử, một di sản rất lớn của tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi lễ toàn thể chính quyền và nhân dân địa phương vô cùng hoan hỷ tham dự chương trình kính mừng Phật đản. đại chúng được tham dự lễ tắm Phật nhân mùa Phật đản PL.2559-DL.2015 trong không khí tràn đầy đạo vị.

Nhân dịp này, ĐĐ.Thích Minh Không trụ trì chùa Liễu Khê tri ân các cấp chính quyền, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng nhân dân địa phương đã công đức chung tay góp sức với Đại đức trụ trì để tổ chức lễ đúc đồng đại tượng Phật góp phần hoàn thiện ngôi Đại Hùng Bảo Điện được khang trang tố hảo.

Được biết tượng Phật với trọng lượng 04 tấn đồng nguyên khối, mạ vàng với trị giá 1 tỷ 690 triệu đồng, Tượng Phật sau khi đúc xong sẽ được an trí tại trung ương Bảo Phật Diện.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ: