Trang chủ Tin tức PG Đồng Tháp diễu hành xe hoa mừng Phật đản

PG Đồng Tháp diễu hành xe hoa mừng Phật đản

849

Theo đó, thông qua chương trình là buổi thuyết pháp do HT. Thích Minh Tân, nguyên Phó Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Đồng Tháp với nội dung Ý Nghĩa Phật Đản Sanh tại Ấn Độ, với sự kiện lịch sử là Tứ động tâm còn lưu lại tại Ấn Độ thời bấy giờ. Trong nội dung Hòa Thượng Giảng Sư cũng đã chia sẻ với hơn 20 ngàn Phật tử tham dự buổi thuyết pháp về sự động đất tại Nepal, kêu gọi ủng hộ những người dân nghèo tại nơi động đất, vì nơi đây cách đây hơn 2550 năm Đức Thích Ca giáng sanh.v.v…

Kết thúc buổi thuyết pháp là nghi thức phóng đăng tại sông Sa Giang (Tp. Sa Đéc) với hơn 800 ngọn đèn được thắp lên và thả dưới dòng sông Sa giang.

Phật Giáo Đồng Tháp đã được Chánh quyền các cấp tại Tỉnh Đồng Tháp cho phép khoảng 20 chiếc xe hoa diễu hành kính Mừng Đại Lễ Phật Đản PL. 2559 – DL. 2015 tại Thành Phố Sa Đéc với những tuyến đường quy định theo công văn của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh. Xe hoa đi qua những khu dân cư được đông đảo người dân chiêm ngưỡng và nghe phát những lời nhạc Đản Sanh của Đức Thích Ca, đã có hơn 3 ngàn người dân cùng diễu hành đi theo xe hoa Phật Đản.

Tại Lễ Đài Chính Ban Trị Sự Phật Giáo Đồng Tháp phối hợp cùng Nhà Văn Hóa Thông Tin Thành Phố Sa Đéc với tiết mục văn nghệ nói về Ý Nghĩa Đản Sanh – Thành Đạo – Niết Bàn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Với những ca sĩ, nghệ sĩ tại Tp. Sa Đéc và Thành Phố Hồ Chí Minh biểu diễn cho hơn 20 ngàn Phật tử và hiểu thêm về cuộc đời hoằng hóa độ sanh cho bốn chúng đệ tử, khi hoằng pháp đã viên mãn Ngài đã nhập Niết bàn tại xứ Ấn Độ.v.v..

Buổi thuyết pháp, phóng đăng, diễu hành xe hoa; và văn nghệ kính mừng Đại Lễ Phật Đản PL. 2559 thành công tốt đẹp.