Trang chủ Tin tức Quỹ Từ thiện tu viện Tường Vân thăm và hỗ trợ bà...

Quỹ Từ thiện tu viện Tường Vân thăm và hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bão số 3 hơn 3,5 tỷ đồng

11
  • Được sự chỉ đạo của TT. Thích Phước Tiến – Chủ tịch Quỹ Từ thiện tu viện Tường Vân, đoàn cứu trợ Quỹ tu viện Tường Vân thay mặt quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã tiến hành trao tặng những phần quà đầy ắp nghĩa tình đến các hộ gia đình bị thiệt hại lớn nhất do bão Yagi gây ra tại 4 địa điểm: Tp.Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng và huyện Chương Mỹ (Hà Nội) từ ngày 03 đến 08/10/2024. Tổng kinh phí cho việc cứu trợ lần này là 3,5 tỷ đồng.

Ngày 03/10, Đoàn cứu trợ Quỹ tu viện Tường Vânđã đến Tp. Yên Bái trao trực tiếp cho 200 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn bão số 3. Mỗi hộ gia đình là 5 triệu đồng.

Tham dự buổi lễ có sự chứng minh tham dự của: TT. Thích Minh Huy – Uỷ viên HĐTS, Trưởng BTS GHPG tỉnh Yên Bái; ĐĐ. Thích Tâm Tuệ – Trụ trì Tu viện Tường Vân, Trưởng đoàn từ thiện cùng chư Tăng bổn tự. Về phía Quỹ từ thiện có Phật tử Minh Từ, Phật tử Minh Thành đồng Phó giám đốc Quỹ; Phật tử Minh Phát, Trưởng ban Kiểm soát Quỹ; Phật tử Niệm An Chánh (thủ quỹ) cùng quý thành viên Quỹ.

Về phía chính quyền địa phương có bà Nguyễn Thùy Chinh – Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Hà (Tp. Yên Bái); bà Phạm Thị Mai Hương – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tp. Yên Bái.

Tại buổi lễ trao tặng quà, ĐĐ. Thích Tâm Tuệ – Trụ trì tu viện Tường Vân đã có lời hỏi và đồng cảm nỗi mất mát đau thương của quý bà con bị thiên tai trong vùng bão lũ. Trên tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái của người dân đất Việt, đại diện cho quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, Đoàn đã đến tận nơi và trao tận tay những phần quà nặng trĩu nghĩa tình của các nhà hảo tâm hướng đến quý bà con đang hoạn nạn.

Trong buổi lễ, Quỹ đã trao tặng 200 phần quà, với mỗi phần là tiền mặt 5 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ cũng đã cúng dường chùa Ngọc Am 20 triệu đồng để khắc phục hậu quả sau bão lũ. Tổng kinh phí cho lễ trao quà tại Tp. Yên Bái là 1 tỷ 20 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã tiến hành trao 500 phần quà tại hai địa điểm chịu thiệt hại nặng tại các xã Việt Tiến và Phúc Khánh thuộc huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Tại xã Phúc Khánh, đoàn trao tổng 283 phần trong đó 40 phần (5 triệu đồng/phần) cho các hộ gia đình thuộc làng Nũ, 251 phần (2 triệu đồng/phần) cho các hộ gia đình chịu thiệt hại trên địa bàn xã. Tổng giá trị các phần quà được trao tặng là 686 triệu đồng.

Tại xã Việt Tiến đoàn đã trao tặng 209 phần, trong đó 9 phần (5 triệu đồng/phần) gửi đến hoàn cảnh bị sập nhà và có người mất, 200 phần (2 triệu đồng/phần) cho các hộ gia đình chịu thiệt hại do bão lũ gây ra. Tổng giá trị các phần quà được trao tặng tại địa điểm này là 445 triệu đồng.

Chiều ngày 04/10, Quỹ Từ thiện tu viện Tường Vân tiếp tục trao các phần quà đến các hộ bị ảnh bởi bão lũ do bão số 3 gây ra tại huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội), các phần quà được trao tại các xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến và Hoàng Văn Thụ.

Đoàn đã trao tặng tổng là 100 phần với giá trị là 5 triệu đồng/phần. Cụ thể như sau: Xã Tân Tiến (40 phần), xã Nam Phương Tiến (35 phần), xã Hoàng Văn Thụ (18 phần). Ngoài ra, đại diện Quỹ cũng đã đi trao các phần quà đến một số hoàn cảnh khó khăn tại quận Hoàng Mai (4 phần) và quận Hoàn Kiếm (3 phần) với tổng giá trị là 35 triệu đồng. Tổng giá trị các phần quà trao tặng tại địa bàn TP. Hà Nội là 500 triệu đồng.

Ban TT-TT huyện Bình Chánh

Tổng hợp Tổ TT-TT tu viện Tường Vân