Trang chủ Từ Thiện Xã Hội Từ thiện Ban Từ Thiện PG Bến Tre tặng quà cho đồng bào dân...

Ban Từ Thiện PG Bến Tre tặng quà cho đồng bào dân tộc bị thiệt hại sau lũ tại xã Trịnh Tường

6
Sáng ngày 30/9/2024, Đoàn Ban Từ Thiện xã hội GHPGVN tỉnh Bến Tre đã đến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc bị thiệt hại sau cơn bão lũ tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Đoàn do ĐĐ.Thích Trí Thuận – Phó Ban, Chánh Thư ký BTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện, quý Phật tử, nhà hảo tâm, mạnh thường quân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre đồng hành.
Theo chia sẻ của người dân địa phương: “Cơn bão lũ bất ngờ đổ về 5 thôn của xã Trịnh Tường (Tùng Chỉn 1, Tùng Chỉn 2, San Hồ, Nà Lặc, Phố Mới 2) vào thời điểm mọi người đang ngủ, mưa lũ từ cơn bão càng quét làm người dân không ai trở tay kịp đã làm 15 người chết, 2 người mất tích, 10 người bị thương. Thiệt hại lên tới 1.325 ngôi nhà, 33 trường học, 6 trạm y tế, 144 công trình thủy lợi và các công trình giao thông bị tổn thất nặng nề”
Trên tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” và góp phần chữa lành những vết thương từ đổ nát và mất mát do bão lũ gây ra. Đoàn Bến Tre đã trao tặng 400 phần quà (gồm 01 mền, 01 áo ấm, 03 bộ đồ mới, 01 thùng mì và bì thư 1.350.000 đồng cho mỗi hộ dân). Đặc biệt, đoàn đã dành 21 phần quà cho các hộ dân bị mất trắng toàn bộ tài sản và nhà cửa (Mỗi một hộ gồm một phần quà và bì thư 5.500.000 đồng). Ngoài ra, đoàn cũng chuẩn bị 100 phần quà cho bà con dân tộc khó khăn và 50 phần bánh, kẹo, xúc xích, tập vở cho các em thiếu nhi dân tộc vùng sâu của buôn làng.
Những ngày qua, cơn bão Yagi và những trận lũ lụt đã tàn phá nặng nề nhiều tỉnh thành phía Bắc nước ta. Hậu quả để lại là bao đau thương, mất mát không dễ gì nguôi ngoai. Hy vọng sự quan tâm, chia sẻ yêu thương của những người con quê hương Bến Tre sẽ giúp đồng bào các tỉnh phía Bắc xoa dịu được những tổn thất nặng nề về tinh thần lẫn vật chất do bão lũ, sạt lở gây nên. Mong bà con sớm phục hồi, giữ vững niềm tin, mạnh mẽ kiên cường không khuất phục trước nguy cơ thiệt hại của thiên tai và xây dựng lại cuộc sống yên bình.
Ban TTTT GHPGVN tỉnh Bến Tre