Trang chủ Tin tức Phái đoàn lãnh đạo ICDV và Trung ương GHPGVN thăm và làm...

Phái đoàn lãnh đạo ICDV và Trung ương GHPGVN thăm và làm việc với UBND TP.HCM

15

Chiều ngày 27/09/2024, đoàn lãnh đạo Ủy ban Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) và Trung ương GHPGVN đã đến thăm và làm việc với chính quyền TP.HCM tại trụ sở UBND Thành phố.

Đoàn do Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Phó Pháp chủ, Chủ tịch HĐTS và Hòa thượng GS.TS Phra Brahmapundit – Chủ tịch ICDV đồng dẫn đầu.

Tiếp đoàn có ông Phan Văn Mãi – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; ông Trần Xuân Điền – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng đại diện Sở Nội vụ, các Ban, ngành có liên quan và UBND huyện Bình Chánh.

Phát biểu tại buổi gặp, Hòa thượng GS.TS Phra Brahmapundit đánh giá cao và cảm ơn chân thành chính quyền thành phố đã tạo điều kiện cho các công tác chuẩn bị Đại lễ trong thời gian vừa qua.

Hòa thượng cho rằng, đây sẽ là cơ sở để chưa đầy 1 năm nữa Đại lễ sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Dịp này chư tôn đức trong phái đoàn cũng có chia sẻ về chuyến đi và các ấn tượng để lại về văn hóa, con người TP.HCM – vùng đất sôi nổi, đa dạng bản sắc bật nhất khu vực phía Nam.

Đại lao Trưởng lão Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, TT. Thích Đức Thiện tri ân sự quan tâm sâu sắc của UBND Thành phố và các sở ban ngành. Tin tưởng vào thành công của Đại lễ, Thượng tọa Tổng Thư ký cho rằng đây sẽ là sự kiện tôn giáo – văn hóa nổi bật góp phần vào thành công chung của năm kỷ niệm lần thứ 50 thống nhất đất nước.

Phát biểu với đoàn, Chủ tịch UBND Thành phố chào mừng đoàn có chuyến thăm, làm việc tại TP.HCM. Ông tin tưởng Phật giáo Việt Nam sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và cho cộng đồng quốc tế theo truyền thống nhập thế và phụng sự mà Đức Phật chủ trương.

Qua đó, cam kết chính quyền Thành phố tiếp tục nỗ lực, hỗ trợ kịp thời các cấp Giáo hội trong công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc – Vesak 2025 tại Học viện PGVN tại TP.HCM.

Tin, ảnh: Quang Tròn