Trang chủ Tin tức Hải Phòng: GHPGVN huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu...

Hải Phòng: GHPGVN huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho nạn nhân bị thiệt mạng trong cơn bão số 3

95

Trên tinh thần từ bi của người con Phật, với truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, Sáng ngày 20 tháng 9 năm 2024 ( nhằm ngày 18 tháng 8 năm Giáo Thìn ), tại Tổ đình Thắng Phúc, Ban Trị sự GHPGVN huyện Tiên Lãng tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong cơn bão số 3, phát động phong trào ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ và thống kê, tổng hợp thiệt hại của tổng số 112 ngôi chùa trong huyện do cơn bão số 3 gây ra.

Việc làm đầy ý nghĩa này không chỉ mang lại sự ấm lòng cho những người dân gặp khó khăn mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của cộng đồng Phật giáo huyện nhà. Các hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng đồng bào của Giáo hội Phật giáo huyện luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, Chính quyền địa phương cũng như tình cảm của Phật tử và Nhân dân trên địa bàn.

Chư tôn đức BTS GHPGVN huyện Tiên Lãng tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm các nạn nhân bị thiệt mạng trong cơn bão số 3 vừa xảy ra

Thay mặt cho Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện Tiên Lãng, Thượng tọa Thích Quảng Minh – Trưởng Ban trị sự đã ghi nhận sự chung tay góp sức của Chư Tôn đức Tăng Ni trong huyện, quý Phật tử đại diện cho các chùa trong huyện. Đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên tới các chùa bị thiệt hại, các hộ gia đình Phật tử bị ảnh hưởng do bão Yagi gây ra.
Chư tôn đức BST huyện tổ chức phát động phong trào ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt
Tại chính điện chùa Thắng Phúc, nghi lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong đợt bão lũ vừa qua được Chư Tôn đức Tăng Ni tổ chức rất trang nghiêm, nguyện cầu chư Phật phóng quang tiếp dẫn chư vị Chân linh được siêu sinh An Lạc Quốc.
Dịp này, Ban trị sự GHPGVN huyện Tiên Lãng đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào bị thiệt hại trong trận bão số 3 vừa xảy ra trong thời gian qua.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận: