Trang chủ Tin tức Hà Nam: BTS GHPGVN huyện Thanh Liêm thăm, động viên các chùa...

Hà Nam: BTS GHPGVN huyện Thanh Liêm thăm, động viên các chùa trong huyện bị ảnh hưởng do bão lụt

7

Trước tình cảnh khó khăn mất mát của đồng bào bị thiên tai bão lụt, trong tuần lễ vừa qua, chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN huyện Thanh Liêm đã phát tâm đóng góp về MTTQVN và đi đến các xã bị ngập lụt nặng để chia sẻ và động viên đồng bào, ngày 19/09/2024, thường trực.BTS GHPGVN huyện đã đến thăm các chùa trong huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lụt.

Theo số liệu của Ban trị sự GHPGVN huyện, trận bão số 3 Yagi vừa qua có 12 ngôi chùa trong huyện bị ngập lụt nặng, khi đoàn tới thăm có những chùa nước lũ đã rút, quý thầy trụ trì cùng các Phật tử và nhân dân đã tích cực thu dọn, bao sái… rất gọn gàng tươm tất, mọi sinh hoạt đã trở lại nề nếp. Tuy nhiên, có những chùa cả tuần lễ nay dù nước đã rút nhưng đường vào chùa vẫn còn ngập sâu đến cổ phải di chuyển bằng xuồng, trong sân chùa vẫn còn lênh láng nước, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn.

Tại mỗi nơi tới viếng thăm, thượng tọa Thích Thanh Viên – Phó BTS GHPGVN tỉnh Hà Nam, chứng minh BTS GHPGVN huyện Thanh Liêm đã cùng quý thầy trong ban thường trực Ban trị sự đã gửi tặng chút phần quà nho nhỏ của chư tôn đức Tăng Ni BTS. Đồng thời, gửi lời thăm hỏi, động viên quý thầy trụ trì các chùa trong huyện và mong quý thầy trụ trì và Phật tử nhân dân bản tự khắc phục khó khăn, chăm nom lại chùa cảnh, ổn định nề nếp sinh hoạt tu tập trong thời gian sớm nhất.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Chùa Ninh Tảo