Trang chủ Tin tức Thủ Đức: Ấm áp Tết Trung Thu hướng về bà con vùng...

Thủ Đức: Ấm áp Tết Trung Thu hướng về bà con vùng lũ

43

PTVN – Tối ngày 15/9/2024, Chùa An Hòa đã tổ chức chương trình “Trung Thu An Hòa, Trung thu nghĩa tình” hướng đến bà con vùng lũ với sự tham gia của đông đảo Phật tử và các em thiếu nhi.

Buổi lễ ra trang trọng và ấm cúng. Mở đầu là thời kinh Phổ Môn cầu an, trì nguyện năng lượng an lành đến cho bà con đang chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lũ.

Trong phần phát biểu, Thượng tọa  trù trì chùa An hòa Thích Minh Thuận bày tỏ niềm kính tiếc những  mất mát của bà con vùng lũ, đồng thời kêu gọi Phật tử hãy tinh tấn tu tập, hướng thiện và luôn sẻ chia khó khăn với cộng đồng.

Thượng toạ cũng nhấn mạnh ý nghĩa của Tết Trung Thu, không chỉ là ngày hội của các em nhỏ mà còn là dịp đoàn viên, gắn kết trong tình thương yêu của gia đình và cộng đồng Phật tử.

Những phần quà Trung Thu đã được trao tặng đến gia đình Phật tử và các em thiếu nhi với tình cảm chân thành mang lại sự ấm áp cho một mùa trung thu trọn vẹn. Bên cạnh đó, chương trình đố vui về lịch sử chùa An Hòa và các câu hỏi dành riêng cho các bé cũng diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của Phật tử và các em thiếu nhi.

Chương trình khép lại bằng một bữa ăn nhẹ thân mật, tạo không khí gần gũi và đoàn kết cho tất cả các Phật tử, các em thiếu nhi, cùng chia sẻ niềm vui trong đêm hội trăng rằm.

Tết Trung Thu tại chùa An Hòa không chỉ mang lại niềm vui cho các em nhỏ mà còn lan tỏa lòng từ bi, sự chia sẻ và tình đoàn kết của cộng đồng Phật tử, đặc biệt trong thời điểm bà con miền Bắc đang gặp nhiều khó khăn do thiên tai.

Chương trình đã để lại dấu ấn sâu sắc, khơi dậy tinh thần yêu thương và lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà Phật giáo luôn hướng tới.

Trước đó, 15/9/2024, Chùa An Hòa kết hợp với UBND, UBMTTQ, Hội chữ Thập đỏ, Đoàn Thanh niên Phường Thảo Điền tổ chức Đêm Hội Trăng rằm tại Hội trường số 5 Trần Ngọc Diện đến hơn 300 em thanh thiếu niên tại địa phương.

HOA HẠNH