Trang chủ Tin tức Lớp Cao trung Giảng sư mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Lớp Cao trung Giảng sư mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

84

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm:   HT. Thích Như Niệm – UVTT HĐTS, Phó Ban thường trực Ban Từ thiện T.Ư, chứng minh Ban Hoằng Pháp T.Ư, Phó Ban TSTHPG TP.HCM; HT.Thích Giác Liêm –  UV HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Nghi lễ T.Ư; HT. Thích Tấn Đạt – UVTT HĐTS, Phó Ban thường trực Ban Hoằng Pháp T.Ư, Phó Chánh Văn phòng II TƯGH; TT. Thích Minh Thiện – UV HĐTS, Phó Ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng Ban TSPG tỉnh Long An; TT.Thích Huệ Thông, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng Ban TSPG tỉnh Bình Dương…, cùng chư tôn đức trong Ban Hoằng Pháp, Ban tổ chức 2 lớp đào tạo và toàn thể Tăng, Ni sinh các khóa Cao – Trung cấp Giảng sư.

Tại buổi lễ, TT.Thích Huệ Thông, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư thay mặt ban tổ chức phát biểu khai mạc chào mừng ngày “Nhà giáo Việt Nam”. Thượng tọa nhấn mạnh tri ân và báo ân là đức tính cao quí của người con Phật và là nền tảng đạo đức căn bản của người học Phật: “ …Cha mẹ là người sinh ra ta, chư Tôn đức Giáo phẩm, Giáo thọ sư, Thầy tổ là những người giúp ta phát sinh giới thân huệ mạng. Nếu như ân đức của cha mẹ như trời cao khó với, như biển rộng sông dài thì công ân Giáo hội, Giáo sư, Giảng sư, Giảng viên, các bậc Thầy tổ…càng bao la vô bờ bến…”

Sau đó, Tăng sinh Nguyên Thiện đại diện cho Tăng, Ni sinh các khóa dâng lên lời tri ân sâu sắc đến những vị thầy khả kính: “ …Chúng con như những người cùng tử rong ruổi trong vòng sầu lụy. May thay, giữa biển trần nổi trôi, chúng con được vòng tay lân mẫn của quí thầy bao dung dạy dỗ. Hình ảnh người lái đò vẫn ngày ngày đến lớp để đưa chúng con đến bờ giác ngộ, sẽ mãi mãi là hình ảnh đẹp nhất trong ký ức và sẽ là động lực vô hình nhưng vô cùng mạnh mẽ để thúc liễm chúng con trên bước đường về Bảo Sở…”

HT. Thích Như Niệm – UVTT HĐTS, Phó Ban thường trực Ban Từ thiện T.Ư, chứng minh Ban Hoằng Pháp T.Ư, ban đạo từ đến toàn thể hội  chúng. Hòa thượng ôn lại những khó khăn trong quá trình hình thành các cơ sở giáo dục Phật giáo nói chung và Hoằng pháp nói riêng, từ đó Ngài động viên Tăng, Ni hãy có gắn trên bước đường tu học và truyền trao giáo lý Phật Đà, Ngài nhắc Tăng, Ni hãy là con là cháu của Phú Lâu Na Tôn giả, Ngài là Tôn giả thuyết pháp đệ nhất trong thập đại để tử của Đức Phật. Và Ngài cũng được biết đến là người kiên trì, nhẫn nhục trong sự nghiệp truyền bá giáo pháp Phật Đà.

Buổi lễ khép lại trong không khí trang nghiêm, hoan hỷ của toàn hội chúng và lời cảm tạ của TT. Thích Phước Nghiêm – Phó Ban Hoằng pháp T.Ư.