Trang chủ Tin tức Đắk Lắk : Đại lễ Trai Đàn – Giải Oan Bạc Độ...

Đắk Lắk : Đại lễ Trai Đàn – Giải Oan Bạc Độ tại chùa Hoa Nghiêm

59

Đức phật đã dạy ” âm siêu dương thới” người dương muốn được hưng thạnh giàu có sống lâu được an lành hạnh phúc thì người âm phải được siêu sanh.Chúng ta đã giúp được những người dương,thì tại sao chúng ta lại bỏ rơi những người âm,vì biết đâu trong những oan hồn cô hồn cắt đản đang bơ vơ lạc lõng không nơi nương tựa kia biết đâu có ông bà cha mẹ anh em con cái bạn bè nhiều đời nhiều kiếp của chúng ta?,Với tất cả tấm lòng từ bi bác ái và thương tưởng đến chư hương linh vất vưởng khó siêu thoát … Trong 3 ngày, từ ngày 26 – 27 – 28 /7/2013, chùa Hoa Nghiêm Thị Trấn Quảng Phú Huyện CưM’gar đã trang nghiêm, thanh tịnh tổ chức Đại lễ Trai Đàn Cầu Siêu – Giải Oan Bạc Độ Hương Linh Sản Nạn Thai Nhi – Hương Linh Bá Gia Bá Tánh – Chẩn Tế Âm Linh Cô Hồn Hoạnh Tử .


Đàn tràng được đặt dưới sự chứng minh của Hòa Thượng  Thích châu Quang UVHĐTSTW GHPGVN – TBTSGHPG tỉnh Đăk Lak. Đương vi Sám chủ : Thượng Tọa Thích Tâm Tựu – trụ trì chùa Phú Phong – Duyên Khánh – Khánh Hòa. Công văn : ĐĐ Thích Tâm Văn – trụ trì chùa Thiên Phước – Duyên Khánh – Khánh Hòa. Chư tôn đức trong ban kinh sư có : ĐĐ Thích Tâm Định, ĐĐ Thích Tâm Nhơn , ĐĐ Thích Minh Huệ , ĐĐ Thích Tâm Hoàng, ĐĐ Thích Huệ Hỷ, ĐĐ Thích Huệ Giải, cùng ban nhạc cung đình huế, Đạo hữu Xuân


Trong cuộc sống do nhiều nguyên nhân khác nhau, có nhiều bậc cha mẹ đã chối bỏ thai nhi, về mặt tâm linh, việc làm như thế là một tội lỗi. Bởi việc làm đó đồng nghĩa với việc hủy hoại một sinh mạng. Theo Phật giáo, không phải đợi đến lúc hài tử lọt lòng mới được gọi là một sinh mạng mà ngay khi một mầm sống vừa mới được tượng hình trong thai mẹ vào giây phút đầu tiên đã được gọi là sinh mạng.


Do không có một quan niệm đúng đắn về định nghĩa của một sinh mạng như trên và không có truyền thống tâm linh vững chắc, nhiều trường hợp các bậc cha mẹ không có một tâm ăn năn hối lỗi và cũng không thờ cúng các thai nhi bị chối bỏ một cách như pháp. Những thai nhi bị chối bỏ đã trở thành oan hồn, mang lòng oán hận cha mẹ, quay lại quấy phá, tạo ra muôn vàn nghịch cảnh cho cha mẹ và anh chị em- những người tại thế, Hoặc không nơi nương tựa , đói khát , lang thang vất vưỡng thành cô hồn ngạ quỷ.


  Để các bậc cha mẹ những người đã từng chối bỏ những mầm sống yêu thương của chính mình có dịp bày tỏ nỗi niềm ăn năn, sám hối; cùng với chư tăng tụng kinh cầu nguyện cho các thai nhi bị chối bỏ, cũng như các thai nhi, hài đồng không đủ duyên lành, đã chết yểu ngay trong bụng mẹ hay khi vừa lọt lòng được siêu sinh Lạc cảnh,Cũng như trong kinh Dược Sư Đức Phật cũng có kể về chín loại hoạnh tử CÔ HỒn ( chết vì tai nạn,chết vì tự vẫn, chết vì bị bùa chú, chết vì bị giết,….chết oan chết ức.) thì hôm nay đây tất cả sẽ được nương tựa đàn tràng này để chuyển kiếp luân hồi.


 

Đây cũng là dịp các bậc đã làm cha làm mẹ hoặc sẽ làm cha làm mẹ có cơ duyên tìm hiểu sâu xa hơn ý nghĩa của tình yêu thương và mầm sống để xây dựng một cuộc sống đạo đức, lành mạnh, tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.