Trang chủ Tin tức Hải Phòng: Hội thi giáo lý Phật Pháp cấp thành phố năm...

Hải Phòng: Hội thi giáo lý Phật Pháp cấp thành phố năm 2012

56

Sau khi vượt qua vòng loại của các cuộc thi giáo lý cấp quận, huyện. Sáng ngày 3 tháng 09 năm 2012, các Phật tử đại diện cho các quận huyện trên địa bàn Hải Phòng đã quy tụ về Nhà văn hóa Hồ Sen, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng để tham dự Hội thi giáo lý cấp thành phố năm 2012.

Tham dự Hội thi giáo lý Phật Pháp cấp thành phố lần này gồm có 12 đội thi và mỗi đội cử ra 10 thành viên có số điểm thi cao nhất tại các kỳ thi giáo lý cấp quận, huyện để tham dự hội thi giáo lý cấp thành phố năm 2012

Quang lâm và chứng minh Hội thi có sự hiện diện của HT. Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN , trưởng Ban từ thiện TW GHPGVN, Phó trưởng Ban trị sự PG Hải Phòng. TT. Thích Thanh Giác, Ủy viên HĐ trị sự, Phó ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó trưởng BTSPG TP. Hải Phòng. ĐĐ. Thích Thanh Hiển; Chánh văn phòng thành hội PG Hải Phòng cùng Chư tôn đức Tăng Ni trong Ban đại diện PG, Chư tôn đức Tăng Ni các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của các cấp chính quyền Thành Phố, UBND, Mặt trận tổ quốc, chính quyền các quận huyện và các ban ngành đoàn thể trên địa bàn Hải Phòng.

Tham dự hội thi giáo lý cấp thành phố năm nay, các đội thi phải trải qua 1 vòng thi lý thuyết viết trên giấy bao gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và 4 vòng thi thực hành đó là các vòng thi: Hái hoa Phật Pháp, Đoán ý đồng đội, đóng tình huống và vòng thi cuối cùng là vòng thi thuyết trình thông qua các chủ đề có liên quan đến Phật Pháp.

Sau khi trải qua các vòng thi lý thuyết và thực hành, Ban giám khảo của cuộc thi đã tìm ra được 4 đội lọt vào vòng chung kết đó là đội của Quận Lê Chân, Quận Hải An, Huyện Kiến Thụy và Huyện An Dương. 

Kết quả cuối cùng của Hội thi giáo lý Phật Pháp năm nay như sau: Quận Lê Chân đã đạt giải xuất sắc, Huyện Kiến Thụy đạt giải nhất, Quận Hải An đạt giải nhì và Huyện An Dương đạt giải ba.

Hội thi giáo lý Phật Pháp thành phố Hải Phòng đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng mà không kém phần trang nghiêm trước sự chứng kiến của Chư tôn đức Tăng Ni và niềm hoan hỷ của các Phật tử tham gia Hội thi.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của Hội thi giáo lý Phật Pháp TP. Hải Phòng năm 2012: