Trang chủ Blog chùa TP.HCM: Đại lễ Vu lan chùa Kim Cương

TP.HCM: Đại lễ Vu lan chùa Kim Cương

902

Đối với nền văn hóa nước ta, Vu Lan đã vượt ra ngoài ý nghĩa tôn giáo thuần túy, và từ lâu, đã trở thành một lễ hội thiêng liêng của dân tộc, ngày hội tri ân và báo ân.

Đây là một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam – Vu Lan, ngày hội của tình người.

Vu Lan cũng mang ý nghĩa là điểm nối kết giữa hiện tại và quá khứ của mỗi người và truyền thống của cộng đồng dân tộc. Vu Lan về, nhắc nhở chúng ta, trên thân này đang mang nặng thâm ân của cha mẹ nhiều đời và tinh chất của đất trời ban tặng.

Với người Phật tử, chúng ta lại còn mang ân sâu của Đức Phật, các đời Tổ Sư, chư Tăng Ni và Phật tử tiền bối hữu công đã tiếp nối trọng trách sứ giả Như Lai, bảo lưu đạo lý Từ bi – Trí tuệ hơn hai ngàn năm trăm năm để hôm nay chúng ta được tiếp nhận gia tài tinh thần vô giá, một con đường đi đến đời sống an lạc và hạnh phúc. 

Đối với người Việt Nam chúng ta, Vu Lan đã trở thành truyền thống là một mùa báo hiếu cho những người con, nhất là những người Phật tử chân thành tưởng nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha – người còn cũng như kẻ mất – và cố gắng thực hiện những điều tốt đẹp để có thể đền đáp công ơn dưỡng dục của mẹ cha.

Vào lúc 19h ngày 30/8/2012 (14/7 âl), chùa Kim Cương (108/61 Trần Quang Diệu phường 14 quận 3) long trong tổ chức lễ Vu Lan.