Trang chủ Tin tức Long An: Chư Tăng, Phật tử diễu hành xe hoa, xe đạp...

Long An: Chư Tăng, Phật tử diễu hành xe hoa, xe đạp mừng Phật đản

49

Tháng 4 lại về, phượng vĩ, bằng lăng đã nở những nụ hoa đầu mùa, báo hiệu tháng Vesaka lại về với tất cả những người con phật. Người người, ai ai cũng nôn nao, trông đợi, đón mừng ngày Đản Sinh của vị cha lành kính yêu. Mỗi người một cách làm khác nhau để thể hiện lòng tôn kính của mình. Có người về chùa dự lễ tắm Phật, người thiết kế lễ đài tại nhà, các em nhỏ tham dự cuộc thi vẽ tranh Phật, các em thanh niên lại háo hức đón mừng lễ Phật đản bằng cách chuẩn bị diễu hành đường phố bằng xe đạp với đoạn đường dài 28 km.

 
Có khoảng 70 em Thanh niên tuần hành bằng xe đạp và sự tháp tùng của quý Phật tử tại Chùa Khánh Ninh, ấp Phước Hưng 1, Xã Phước Lâm, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An. Mọi việc đã chuẩn bị hoàn tất cho chuyến diễu hành vui nhộn, háo hức và không kém phần trang nghiêm. Thế nhưng, mưa tháng tư mưa buồn như nỗi nhớ. Chẳng biết ở đâu, mây đen kéo đến che kín cả bầu trời Cần Giuộc. Những cơn gió mạnh bất ngờ ập đến. Cờ ngũ sắc dọc hai bên đường bị gió cuốn, các băng rôn, biểu ngữ bị đổ ngã,… Mưa kéo dài dường như thách thức.
 
Cả đoàn diễu hành đợi mưa hơn 1 giờ đồng hồ. Tâm trạng háo hức ban đầu giờ đây thay vào đó là sự buồn bã thể hiện trên gương mặt của mọi người. Không ai bảo ai, cả đoàn vẫn người nào việc đó. Tất cả đều ở trong tư thế sẳn sàng hân hoan đi diễu hành như đi đón Phật. Bởi, nếu đức Phật đã hy sinh cả một cuộc đời vương giả, khổ cực bao năm mới tìm ra con đường chân lý cứu khổ chúng sanh, thì so với sự thử thách nhỏ bé này có đáng là bao. Mọi người không chờ đợi nữa và quyết định diễu hành dưới mưa.
 
Đại đức Thích Minh Thạnh dẫn đầu và cuộc diễu hành đã xuất phát trong mưa. Đi khoảng một km thì trời tạnh dần và chỉ còn lại là những hạt mưa phùn bay lất phất. Có lẽ do trời mưa nên âm thanh không phát được, Lân không múa được, vì những con lân này được các em tự trang trí bằng giấy màu, khi mưa ập đến, lân ướt hết nên không múa được,… Nhiều yếu tố khách quan đã làm cho buổi diễu hành không như ý muốn.
 
Có câu; “Nước có loạn mới biết thần trung”. Trong hoàn cảnh như thế, ta mới biết được sự nhiệt tình và tín tâm của phật tử mà đặc biệt là các em thanh thiếu niên Chùa Khánh Ninh. Mặc dù còn nhỏ tuổi, sự nhận thức về giáo lý đạo Phật chưa cao, nhưng tận cùng trong sâu thẳm trái tim các em đã có đức Phật. Các em đã yêu quý Người, kính thương Người và niệm ân sâu sắc đến Người.
 
Hy vọng rằng những người con Phật trên khắp năm châu, hãy hướng về ngày Phật đản như các bạn trẻ tại chùa Khánh Ninh, các bạn ấy đã làm tất cả những gì có thể để mỗi mùa Vesaka đến, không còn cảm giác lạc lõng, tẻ nhạt, đơn sơ nữa. Đây là một trong những cách để chúng ta tri ân vị cha lành đáng kính. Ra đời vì hạnh phúc, vì an lạc của chư thiên và loài người.
 
Trong chương trình Phật đản tại chùa Khánh Ninh năm nay đã diễn ra không như ý muốn, nhưng đã để lại trong lòng mỗi người con Phật nơi đây những kỷ niệm khó quên về một mùa Phật Đản đầy ý nghĩa.