Trang chủ Tin tức HN: Đêm thơ Nguyên tiêu chùa Hương- Nhâm Thìn 2012.

HN: Đêm thơ Nguyên tiêu chùa Hương- Nhâm Thìn 2012.

56


Ngày Thơ Việt Nam là ngày hội tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam, được tổ chức vào ngày rằm tháng giêng âm lịch hàng năm. Nên cứ dịp Nguyên tiêu đến, nhiều người lại mong chờ những hoạt động sinh hoạt của thi ca đầu năm để tìm thơ hay, đốt nóng tình yêu thơ trong mình, ở rất nhiều cấp độ.

 
Đã trở thành truyền thống, đêm thơ Nguyên tiêu Chùa Hương- Nhâm Thìn 2012 được tổ chức đúng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10, càng chứng tỏ sự lan tỏa của một ngày hội mới. Phải khẳng định rằng: Đêm thơ Nguyên tiêu Chùa Hương góp phần tô điểm và làm đẹp thêm những giá trị nhân văn trong dịp lễ hội mùa xuân hàng năm cho nơi đây.
 
Chương trình do đạo diễn Việt Hương – Đài Truyền hình Việt Nam dàn dựng với sự tham gia ngâm thơ của các nghệ sĩ: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Thanh Hương, NSƯT Tố Uyên, NSƯT Hà Vy, Nghệ sĩ Nguyễn Thắng cùng các nghệ sỹ đến từ Đài tiếng nói Việt Nam và Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.
 
Dưới gió xuân nhè nhẹ, những áng thơ của các thi nhân – Trịnh Sâm, Bà Huyện Thanh Quan, Tản Đà, Chu Mạnh Chinh, Hằng Phương, Đoàn Như Khuê, Anh Thơ và của cố Thượng Toạ Thích Viên Thành – Tổ đời thứ 11 của chùa Hương đã được các nghệ sỹ ngâm trên nền nhạc đệm đàn tranh và tiếng sáo sâu lắng mà thanh thoát cùng với những lời bình thơ sâu sắc của nhà thơ Vũ Quần Phương đã mang đến cho chư tôn đức Tăng ni, các Phật tử, khách thập phương những giây phút thiêng liêng.
 
Qua những áng thơ tuyệt tác này, người đi trẩy hội may mắn dự Đêm thơ Nguyên Tiêu tại chùa Hương có thêm cơ hội biết rõ hơn về chốn Tùng Lâm Hương Tích thần tiên và linh thiêng. Tất cả đều cảm nhận được không khí ấm cúng, đầy đạo vị và đêm thơ Nguyên tiêu Hương Tích linh thiêng để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người con Phật cùng những lữ khách du xuân, những ai đã đến, đã cảm nhận…
 

Vài hình ảnh lược ghi tại Đêm thơ Nguyên tiêu chùa Hương, Nhâm Thìn 2012: