Trang chủ Tin tức Người thầy với 37 mùa xuân hành trì lễ Ngũ bách danh...

Người thầy với 37 mùa xuân hành trì lễ Ngũ bách danh trên động Hương Tích

67
Ngày 11 tháng Giêng năm Nhâm Thìn, dù Phật sự đa đoan, Hòa thượng vẫn duy trì hạnh nguyện ấy.
Du khách về trẩy hội Chùa Hương hôm nay, có lẽ ai ai cũng cùng một cảm giác thật thanh thoát khi về lễ lạy tại mảnh đất thiêng này và đặt biệt chứng kiến một đạo tràng trên bảy nghìn người ngồi đầy kín cả động và cả lối đi lên tận cửa động để cùng tham dự khóa lễ Ngũ Bách Danh do Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chủ trì.
Đoàn Phật tử đạo tràng để được tham dự khóa lễ đã phải đi từ rất sớm để vào ngồi trong động Hương Tích niệm Phật, chờ tới giờ cử hành khóa lễ.
Đoàn tháp tùng với Hòa thượng sau khi đã vượt qua những chặng đường dài, hòa với không khí lạnh của những ngày đầu xuân, đã đến được chùa Thiên Trù.
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã hướng dẫn đoàn vào lễ Phật, lễ Tổ, đặc biệt lễ Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Chân (Tổ thứ 10 trụ trì chùa Thiên Trù) nhân ngày lễ húy kỵ của Ngài (12 tháng Giêng), thăm và chúc Tết Thượng tọa Thích Minh Hiền – trụ trì chùa Thiên Trù cùng chư Tăng Tổ đình Hương Tích.
Đúng 17h00, đoàn đã lên tới động Hương Tích để bắt đầu khóa lễ. Từng tràng pháo tay rộn rã kèm theo tiếng niệm “Nam mô A Di Đà Phật” vang dội khắp động khi cung đón Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm quang lâm, khiến cho động Hương Tích như có một sinh khí đầy hoan hỷ, linh thiêng.
Trước giờ khai mạc, Hòa thượng đã chúc Tết mọi người và nhắc lại hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm tầm thanh cứu khổ cứu nạn, cũng như ý nghĩa của kinh Ngũ bách danh về việc lễ lạy 500 hạnh nguyện của Bồ Tát.
Sau đó, buổi lễ được tiến hành theo nghi thức truyền thống, Hòa thượng đã xướng lễ, lạy 500 danh hiệu của Bồ Tát Quán Thế Âm và hội chúng họa theo câu “Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát”.
Cuối cùng, khóa lễ đã thành tựu viên mãn lúc 20h30, trong tinh thần nhất tâm tín kính của toàn thể hội chúng.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Hòa thượng thăm và chúc Tết Thượng tọa Thích Minh Hiền – trụ trì chùa Thiên Trù cùng chư Tăng Tổ đình Hương Tích.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Hòa thượng cùng chư Tăng và đoàn Phật tử niêm hương lễ Phật, lễ Tổ
 
 
 
 
Đường vào động Hương Tích chật kín người không còn lối đi, hàng Phật tử hoan hỉ rạng rỡ cung đón Hòa thượng quang lâm
 
 
 
  Tiếng vỗ tay, câu niệm Phật vang dội khắp động Hương Tích…