Trang chủ Tin tức Nét đổi mới ngày Tết chùa ngoại thành

Nét đổi mới ngày Tết chùa ngoại thành

89
Nhưng đối với nhân dân các xã lân cận chùa Kim Long – thôn Phú Đa – xã Cần Kiệm – huyện Thạch Thất – HN thì đã có những nét đổi thay khác. Dưới sự hướng dẫn tu tập của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – trụ trì chùa Lý Triều Quốc Sư, hai năm qua các sinh hoạt nhân dân Phật tử tại đây đã có nhiều khởi sắc với ngôi chùa như Đại lễ Phật đản, Vu lan, Trung thu, Tết nguyên đán… Việc trở về chùa lễ Phật đón giao thừa và những ngày Tết đã là một nét đổi mới đặc biệt trong hai Tết nay, cứ mùng 2 Tết nhân dân trong vùng lại vân tập về chùa, cùng tụng kinh đầu năm mới và dành cho nhau những lời chúc tụng chân thành.
Năm nay, sáng ngày mùng 2 Tết năm Nhâm Thìn, Hòa thượng đã đưa 50 em Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư cùng về vui chung Tết cổ truyền với nhân dân Phật tử tại chùa Kim Long. Toàn thể đại chúng đã cùng nhau lên khóa lễ, cầu bình an.
Hòa chung không khí hân hoan của ngày Tết hôm nay, nhà chùa trân trọng được đón tiếp các vị lãnh đạo huyện, xã về lễ Phật: Ông Nguyễn Doãn Hoàn – Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất; Ông Kiều Hoàng Tuấn – Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thất; Ông Kiều Văn Lương – Chủ tịch UBND xã Cần Kiệm. Trong buổi trò chuyện ngày đầu năm, ông chủ tịch xã Kiều Văn Lương đã phấn khởi báo cáo với lãnh đạo huyện và Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm về không khí Tết của địa phương: Năm nay toàn xã không có tiếng pháo nổ, nhân dân đón Tết vui vẻ. Đặc biệt nhờ sự giáo hóa của Hòa thượng mà tập tục bẻ cây hái lộc của nhân dân đã chấm dứt. Một anh bảo vệ khu vực vườn cây đã nói vui “Năm nay chúng tôi thất nghiệp!”.
Tiếp đó Chủ tịch huyện cũng cho biết nhờ ảnh hưởng này mà nhân dân vùng chùa Tây Phương (cạnh chùa Kim Long) năm nay tục lệ bẻ cây, hái lộc giảm rất đáng kể.
Đây là một bước ngoặt mới đối với chùa Kim Long trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Thìn. Hi vọng trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành trung tâm văn hóa tâm linh, điểm đến tu tập cho các Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lãnh đạo huyện, xã và thôn dâng hương lễ Phật
 
 

Hòa thượng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện, xã và thôn