Trang chủ Tin tức Bắc Giang: Văn nghệ mừng Phật thành đạo chùa Ích Minh

Bắc Giang: Văn nghệ mừng Phật thành đạo chùa Ích Minh

73
Chứng minh buổi lễ có: Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Đại đức Thích Pháp Tuệ – trụ trì chùa Ích Minh cùng chư tôn đức Tăng Ni đến từ các tự viện, tịnh thất, tịnh xá trong địa bàn tỉnh Bắc Giang.

 
Về phía chính quyền có: Ông Diêm Đăng Nghiệp – Bí thư Đảng ủy xã Hương Mai; Ông Vũ Đình Giang – Phó chủ tịch UBND xã Hương Mai cùng đại diện các cơ quan ban ngành sở tại cùng về tham dự.

Mở đầu chương trình, Đại đức Thích Pháp Minh – Giáo thọ sư chùa Ích Minh đã tuyên đọc ý nghĩa ngày Phật thành đạo.

 
Và trong không khí trang nghiêm thành kính đó, toàn thể đại chúng đã được lắng nghe lời đạo từ của Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm.
 
Sau khi ôn lại lịch sử Đức Phật Thích Ca từ khi đản sinh cho đến ngày thành đạo, Thượng tọa đã có đôi lời tán thán công đức của Đại đức trụ trì và Đại đức giáo thọ sư: “Tôi rất vui mừng được về tham dự chương trình văn nghệ thật ý nghĩa trong ngày Đại lễ kỉ niệm Phật thành đạo trên trên mảnh đất quê hương Bắc Giang – vùng trung du xa xôi hẻo lánh này, nơi cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với tấm lòng nhiệt tình Hoằng pháp lợi sinh, quý Đại đức đã ko quản gian lao, trở về đây để phục hưng lại Phật giáo sau bao năm bị mai một”.
 
Đồng thời, Thượng tọa đã tán thán công đức của chính quyền và nhân dân Phật tử địa phương đã quan tâm và tạo điều kiện tốt, thuận lợi để phát triển Phật giáo, khơi dậy nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

 
Chùa Ích Minh vốn là một ngôi chùa nghèo, cơ sở vật chất chưa ổn định, giáo lý đạo Phật vẫn chưa có được bậc chân tu truyền trao tới những trái tim mong cầu Phật pháp. Từ khi Đại đức trụ trì Thích Pháp Tuệ về, đã mang lại một sự khởi sắc mới cho Phật giáo Việt Yên nơi đây, người dân đã biết đến Phật pháp nhiều hơn. Đã thành thông lệ, mỗi buổi chiều muộn, sau những tất bật của một ngày làm việc, bà con nơi đây đều trở về chùa tụng kinh, niệm Phật, sinh hoạt văn nghệ. Ngôi chùa lạnh lẽo ngày nào, nay đã trở nên ấm cúng, khi có đủ Ba Ngôi Báu chở che.

 
Và đêm văn nghệ kính mừng ngày Đức Phật thành đạo do Chư tôn đức Tăng chùa Ích Minh tổ chức, như ngọn lửa bùng lên, phá tan sự u tịch nơi miền sơn cước, sưởi ấm tinh thần của bao người con Phật khát ngưỡng Phật pháp nơi đây.

 
Những điệu múa, những câu hát tôn vinh Đấng Từ Phụ cứ âm vang mãi nơi đất trời, để đến khi kết thúc rồi, vẫn lưu lại trong lòng người những vấn vương…