Trang chủ Tin tức Sôi động, vui tươi ngày giao lưu hội trại chùa Bằng

Sôi động, vui tươi ngày giao lưu hội trại chùa Bằng

60
Tối ngày 31 tháng 12 năm 2011, nhằm ngày 7 tháng 12 năm Tân Mão, sau nghi lễ chính đêm hội hoa đăng kính mừng ngày Phật thành đạo là lễ khai mạc đêm văn nghệ thắp lửa trại được diễn ra tại vườn Quan Âm trong khuôn viên chùa Bằng.
 
Đây là chương trình dành cho thanh thiếu niên Phật tử, sinh viên đầu tiên tại chùa Bằng chuẩn bị mở đầu cho năm mới 2012, tiếp nối thành công của 2 khóa tu năm 2011. Những nhạc khúc Phật giáo với ca từ, giai điệu, cung bậc, thanh âm tôn vinh đức Phật, các trại sinh và hơn 1000 thanh thiếu niên địa phương, các vùng lân cận đã bên ánh lửa sinh hoạt vui chơi, đậm chất yêu thương trong tinh thần hoan hỷ của những người trẻ đi chùa tu học.

 
Trước giờ khai mạc lễ đêm hội hoa đăng, Quý Chư tôn đức đã đi thăm các trại và chụp ảnh lưu niệm với các trại sinh
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
Sau đêm hội hoa đăng, đêm khai mạc giao lưu hội trại đã chính thức bắt đầu với màn trình diễn múa lân đặc sắc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thượng tọa Trưởng ban tổ chức rước lửa thiêng từ bàn thờ Phật
 
 
 
 
 
Lửa thiêng – ánh sáng trí tuệ của Đức Phật đã được bừng sáng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngày đầu tiên chào đón năm mới 2012, toàn thể trại sinh đã nhận được giáo huấn của Hòa thượng Thích Trí Quảng – Bậc ân sư của Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc chúc phúc lành cho các trại sinh : "Năm mới, các con phải cố gắng, sống theo lời Phật, không làm các việc ác, siêng làm các việc thiện trở thành người Phật tử trẻ gương mẫu. Xứng đáng là thanh niên Phật tử sống đẹp vì cộng đồng".

 

 
 
 
 
 
 


Sau đó là các phần thi của hội trại : Tìm hiểu về giáo lý đạo Phật với chủ đề "Tỏa ánh từ quang", xếp hồng danh Quán Thế Âm trong Đại bi chú, viết lời Kinh phúc đức….  khắc ghi trong tâm trí các em nhiều ấn tượng rất sâu sắc về giáo lý Phật đà, giải đáp những khúc mắc, khó khăn trong cách ứng xử để trở thành một Phật tử chân chính. Những câu hỏi tình huống thật hào hứng, bất ngờ và khó trả lời … nhưng qua đó giúp các em mở mang thêm nhiều điều chưa biết để thấy được Phật pháp mầu nhiệm.

Theo lời phát biểu của ĐĐ.Thích Lệ Minh – Giám khảo hội thi : các bạn trại sinh đã tham gia hết mình, mỗi người đều có cơ hội thi thố tài năng và bày tỏ những hiểu biết của mình về Phật pháp. Qua đó, giúp các em rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, mạnh dạn sinh hoạt cộng đồng, không còn thái độ rụt rè, e ngại. Khi trở về cuộc sống thường nhật, các em sẽ có ý thức tự giác vá có trách nhiệm về cuộc sống của bản thân mình nhiều hơn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Vào lúc 11h ngày 1 – 1 – 2012, Ban giám khảo bắt đầu chấm điểm trại
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Khép lại Hội trại mừng Phật thành đạo tại chùa Bằng – Chào năm mới 2012 là phần Phát thưởng cho các phần thi cho các tập thể và cá nhân tham dự trại của Thượng Tọa Thích Bảo Nghiêm – Trưởng ban tổ chức hội trại với những lời chúc thiện lành và phần quà sách tấn các bạn thanh niên Phật tử : "Các con phải học theo gương hạnh tinh tiến của Bồ Tát Tất Đạt Đa, vượt qua tất cả mọi khó khăn, chướng duyên, cám dỗ của cuộc đời, để thành Đấng Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác. Về dự lễ kỉ niệm ngày hôm nay, nhằm giúp cho chúng ta tự tin vào chính mình, vươn lên trong cuộc sống để trở thành người công dân tốt của đất nước, người Phật tử chân chính của Đức Thế Tôn, biết sống yêu thương và chân thật, hoàn thành tốt đạo đức tự thân, siêng năng đi chùa, tu học giáo lý, thực hành thiện sự, giúp đỡ mọi người … đó là thành quả quý giá nhất mà chúng ta dâng lên cúng dường đức Thế Tôn."