Trang chủ Tin tức Đồng Nai: Mừng Phật đản trong hòa hợp, sinh động

Đồng Nai: Mừng Phật đản trong hòa hợp, sinh động

145

Phật giáo Đồng Nai hiện có 497 tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường, là cơ sở hành đạo của 3.000 Tăng Ni và 300 am cốc của người tu tịnh và trên 500.000 tín đồ Phật tử. Với những đặc điểm trên nên Phật sự của Phật giáo Đồng Nai rất đa dạng, phong phú. Những ngày này, chư tôn đức Tăng Ni Tỉnh hội, cũng như các đơn vị cơ sở náo nức chuẩn bị tổ chức Đại lễ mừng Đức Phật đản sinh.


 


Lễ Phật tử là Phật sự quan trọng đối với Tăng Ni, Phật tử Việt Nam và cả thế giới, các quốc gia có tín ngưỡng Phật giáo. Năm nay UNESCO tổ chức Lễ Phật đản PL.2550 tại Thái Lan là dấu ấn uy tín của Phật giáo, là biểu tượng một “Tôn giáo hòa bình”. Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai đã có những bước chuẩn bị từ Hội nghị đầu năm, sau khi nhận được Thông bạch của TƯGH. Năm nay được sự quan tâm cuả cơ quan ban hành tỉnh Đồng Nai nên Đại lễ Phật đản tổ chức sẽ quy mô hơn, cụ thể như : Họp báo kỷ niệm 25 năm ngày thành lập GHPGVN và Tỉnh hội, họp mặt truyền thống, thuyết pháp. Đặc biệt là trang trí xe hoa, treo cờ, phan, phướn, lọng lại các lễ đài từ tỉnh đến địa phương, các tự việc và tại tư gia. Tại huyện Long Thành còn tổ chức đòan lân-sư-rồng để chào mừng. ngaòi các việc trên,Tỉnh hội triển khai công tác từ thiện xã hội, thăm tặng quà các gia đinh nghèo, các gia đình Phật tử ân nhân tử vì đạo, thăm các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia định thương binh liệt sĩ, viếng nghĩa trang dâng hương, tụng kinh siêu độ liệt sĩ.


 


Là người con Phật phải biết và tưởng niệm ngày sinh của Đấng Từ Phụ, ngày kỷ niệm có tác dụng đạo đức nhân bản và cả âm hưởng lực, huệ lực sâu sắc của Đức Phật đến với chúng ta, những phước huệ mà ta có được hôm nay. Không có sự chú ý nào bằng sự giáo hóa của chư vị bổn sư phải truyền đạt cho đệ tử về sự hiện diện của Đức Phật trong cuộc đời, rất gần gũi với chúng ta và xoa dịu những nỗi khổ niềm đau cho mọi người, thứ đến chư vị trụ trì phải có tinh thần đồng sự, đồng cảm với tổ chức, đôn đốc đệ tử tham gia Phật sự chung.


 

Tổ chức mừng ngày Đức Phật đản sinh theo chỉ đạo của TƯGH và chấp hành luật pháp Nhà nước, cộng với tinh tầhn hòa hợp trong tổ chức thì Đại lễ Phật đản sẽ được tiến hành trong bầu không khí an vui vì tất cả Tăng Ni, Phật tử đều là môn đệ học đạo giải thoát của Đấng Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác.