Trang chủ Tin tức Thường trực Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí...

Thường trực Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh triển khai công tác chuẩn bị Phật đản PL 2550

104

Tại phiên họp, TT.Thích Thiện Tánh đã thay mặt Thường trực BTS triển khai kế hoạch tổ chức Phật đản do Thường trực BTS soạn thảo để chư tôn đức Tăng Ni thảo luận lấy ý kiến. Theo dự kiến, năm nay do Đại lễ là năm tròn nên TƯGH đã có thông bạch gửi PG các tỉnh thành đề nghị tổ chức Phật đản thật hoành tráng và trang nghiêm. BTS đã sắp xếp thành phần Ban Tổ chức gồm 16 tiểu ban: ban tiếp tân, ban nội dung, ban nghi lễ, ban thiết trí, ban văn nghệ – triển lãm – xe hoa, ban trật tự… Năm nay, Đại lễ Phật đản vẫn tổ chức tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm. Ngoài ra, các quận huyện vẫn phải tổ chức các lễ đài của BĐDPG cùng với lễ đài của các tự viện. Được sự cho phép của TƯGH, BTS cũng đề nghị mỗi BĐD phải có ít nhất một xe hoa, các tự viện có thể làm xe hoa và đăng ký với các BĐD. Các chương trình văn hóa, triển lãm, văn nghệ… cũng được bàn thảo.


Tại buổi họp, chư tôn đức Tăng Ni đã góp ý cho kế hoạch tổ chức Phật đản. Nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh về khâu tổ chức, nhất là về tiểu ban trật tự. Chư tôn đức đề nghị phải tổ chức cho chặt chẽ để tránh tình trạng mất trật tự như mọi năm, nhất là trong các đêm diễu hành xe hoa.


 


Cùng với việc triển khai Phật đản, HT.Thích Tăc Thành, Trưởng ban Tăng sự THPG đã triển khai kế hoạch tổ chức kế hoạch tổ chức An cư kiết hạ. Năm nay BTS sẽ không tổ chức trường hạ tập trung cấp thành phố, mà giao cho BĐDPG các quận, huyện và tại mỗi quận, huyện chỉ tổ chức 2 trường hạ tập trung dành cho chư Tăng và chư Ni.


 

Phát biểu đúc kết buổi họp, HT.Thích Trí Quảng lưu ý chư tôn đức trong các tiểu ban xem xét kỹ các mặt để có sự chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Phật đản năm 2006 được thành công viên mãn.