Trang chủ Tin tức HN: Phật giáo Đông Anh cầu siêu liệt sĩ

HN: Phật giáo Đông Anh cầu siêu liệt sĩ

49

Đến dự buổi Đại lễ Cầu siêu có Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt nam: Thượng toạ Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Trị sự THPG Hà Nội, Sư thầy Thích Minh Thịnh – Chánh Đại diện Phật giáo huyện Đông Anh và các Tăng Ni trụ xứ trong toàn huyện cũng về dự.

Đại diện của chính quyền UBND huyện Đông Anh, các Ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo UBND xã Cổ Dương và bà con Phật tử xa gần của Chùa Bảo Khánh cùng tham dự.

Theo Sư thầy Thích Minh Thịnh, đây là lần thứ ba liên tiếp Ban Phật giáo huyện Đông Anh tổ chức Đại lễ Cầu siêu cho vong linh các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn huyện đã hy sinh anh dũng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước.

Đây là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Dân tộc Việt nam “Uống ước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào của Dân tộc cho thế hệ cán bộ và thế hệ trẻ hôm nay, phải được biết và không bao giờ được phép quên công lao của những người đã ngã xuống cho độc lập, tự do, cho các thế hệ sau được hưởng ấm no, hạnh phúc.

Không chỉ riêng huyện Đông Anh mà trên khắp đất nước này, ở mọi vùng quê, đâu đâu cũng có những người con đã xả thân vì tổ quốc chiến đấu để rồi mãi mãi ra đi với tuổi xuân phơi phới, có những liệt sỹ đã được về nằm trong lòng đất quê hương, trong vòng tay chăm sóc của gia đình, nhưng cũng không ít các liệt sỹ vẫn còn nằm đâu đó trong những cánh rừng xanh ngút ngàn, ngoài biển khơi ngàn trùng sóng vỗ.

Các anh, các chị vẫn là nỗi mòn mỏi mong chờ của các mẹ vì chiến tranh đã qua đi hơn 30 năm rồi mà vẫn chưa thấy con về.

Trong buổi Đại lễ cầu siêu có rất nhiều gia đình các liệt sỹ đã đến đây để dâng hương, không ít những bà mẹ đã ngoại bát tuần khi nghe tiếng kinh kệ, chuông mõ và văn khấn đã không cầm được những giọt nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt nhăn nheo của thời gian.

Họ mừng lắm khi con của họ ngã xuống đã không bị các Sư thầy lẵng quên, họ mừng lắm khi các Thầy cầu siêu cho con em họ được siêu thoát, họ mừng lắm khi cả Dân tộc này, nhân dân này vẫn tưởng nhớ đến họ.

Xin được thắp một nén hương thơm ngát trên phần mộ của các anh, xin được dâng lên các anh cả tấm lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh lớn lao này để cho Đất nước mãi mãi được hoà bình, được ấm no và hạnh phúc.