Trang chủ Tuổi trẻ Nghệ An: Khai Mạc Khóa Tu Mùa Hè 2018 Chùa Chí Linh...

Nghệ An: Khai Mạc Khóa Tu Mùa Hè 2018 Chùa Chí Linh Lần Thứ 2

657

Sáng ngày 24/06/2018 (tức ngày 11/02/Mậu Tuất), Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Nghệ An kết hợp với Chùa Chí Linh ( huyện Yên Thành ) tổ chức Lễ Khai Mạc Khóa Tu mùa hè Lần Thứ 2 với chủ đề “ Ươm Mầm Hoa Sen“.

Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của: Thượng tọa Thích Thọ Lạc – Ủy viên Thư ký HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban thường trực GHPGVN tỉnh Nghệ An; Đại Đức Thích Minh Hải – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An; Thượng tọa Thích Trúc Thông Kiên  –  Trưởng ban Kinh tế Tài chính GHPGVN tỉnh Nghệ An, Viện chủ Chùa Chí Linh – TVTL Yên Thành;  Đại Đức Thích Tuệ Minh – Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử GHPGVN tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Tổ Chức Khóa Tu.  Cùng Chư Tôn Đức thường trực Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ Thượng tọa Thích Thọ Lạc đã có đôi lời chia sẻ với các khóa sinh, bày tỏ niềm tin đối với Nhà Chùa khi tổ chức khóa tu cho thanh thiếu niên.  Thượng tọa mong rằng khóa tu diễn ra được an toàn đảm bảo sức khỏe cho các em trong suốt thời gian tu học dưới tiết trời nắng nóng.

Mỗi dịp hè về, khi các em vừa kết thúc một năm học với nhiều căng thẳng mệt mỏi, các em học sinh thường đăng ký tu học để rèn luyện bản thân tại môi trường đạo đức tâm linh. Những ngày tu học ở Chùa là thời gian lý tưởng để các em trải nghiệm, trau dồi đức hạnh, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành những người công dân có ích sau này.

Được biết, đây là lần thứ 2 Chùa Chí Linh tổ chức khóa tu trong mùa hè năm 2018, với sự tham dự của 534 em độ tuổi từ 13 đến 16 đến từ khắp các nơi trong toàn tỉnh.  Khóa tu lần này bắt đầu từ ngày 23/06 cho đến ngày 03/07/2018.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:

Đức Hoàng – Quang Lập:  Ban TTTT PG Nghệ An